11:29 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, học sinh lớp 12 tại Hà Nội bắt đầu trở lại trường

11:05 06/12/2021

(THPL) - Hôm nay 6/12, học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bắt đi học tại trường trở lại sau 7 tháng học trực tuyến để phòng dịch COVID-19.

Báo VTV News đưa tin, tại trường THPT Cầu Giấy (Quận Cầu Giấy), dù 7h30 mới vào lớp, nhưng nhiều học sinh đã có mặt từ sớm. Ở cổng trường, giáo viên và nhân viên y tế túc trực. Ba luồng vào với ba máy đo nhiệt độ tự động được lắp đặt để kiểm tra thân nhiệt, giãn cách học sinh.

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, trên các diễn đàn, không ít phụ huynh bày tỏ nỗi lo khi con đi học trong khi các ca dương tính trong cộng đồng vẫn lên tới vài trăm ca mỗi ngày. Trước tình hình đó, chiều ngày 5/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh THPT của thành phố.

Theo đó, thay vì cho phép học sinh cả 3 lớp 10, 11 và 12 đi học trực tiếp như quyết định của thành phố trước đó, hôm nay sẽ chỉ có học sinh lớp 12 tại 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 đến trường. Các em sẽ được chia ra học lệch buổi: 50% học thứ 2, 4, 6, và số còn lại học thứ 3, 5, 7. Thời gian còn lại, các em sẽ học trực tuyến.

Trong quá trình mở cửa, nếu phát hiện các vấn đề về dịch tễ, không đảm bảo an toàn, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện, thị sẽ xem xét, yêu cầu dừng việc học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hôm nay, học sinh lớp 12 tại Hà Nội bắt đầu trở lại trường. Ảnh minh họa

Theo báo VietNamnet, trước đó ngày 2/12, UBND TP Hà Nội phê duyệt đề xuất của Sở về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, được đi học trực tiếp từ 6/12. Ngày 3/12, Sở GD&ĐT có thông báo tới các trường để triển khai kế hoạch dạy học trực tiếp.

Báo Nhân dân đưa tin, liên quan đến thông tin trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện đã có gần 95% học sinh Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố được tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID-19. Trong khi khối các trường công lập đã và đang sẵn sàng chuẩn bị cho học sinh tới trường vào ngày 6/12, thì nhiều trường dân lập, trường Trung học phổ thông của các trường đại học tại Hà Nội đã quyết định lùi ngày cho học sinh đến trường.

Tối 4/12, Trường Marie Curie Hà Nội có thông báo khẩn gửi toàn thể học sinh, phụ huynh về việc nhà trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12, thay vào đó học sinh tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Nguyên nhân là những ngày gần đây, các ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội tăng mạnh, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự lo ngại tới giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng. Ngay trong ngày 4/12, trường đã lấy ý kiến phụ huynh về việc có nên cho con tới trường vào ngày 6/12. Kết quả, cơ sở Mỹ Đình có tới 82,35% phụ huynh chưa muốn cho con tới trường; Cơ sở Văn Phú có 74,3% phụ huynh chưa muốn con tới trường. Đa số phụ huynh muốn con học trực tuyến thêm một thời gian cho tới khi con được tiêm 2 mũi vaccine. Trước nguyện vọng của số đông phụ huynh, trường này đã thông báo cho toàn bộ học sinh bậc Trung học phổ thông tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các trường tư thục khác như: Lương Thế Vinh, Nguyễn Siêu,… cũng đã quyết định chưa mở cửa trường vào ngày 6/12, do chưa nhận được sự đồng thuận và yên tâm của phụ huynh học sinh.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu