02:31 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, các lãnh đạo Nga, Mỹ và Trung Quốc tới Đà Nẵng dự APEC

06:33 10/11/2017

(THPL) - Hôm nay (10/11), các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC sẽ đến Đà Nẵng, trong đó có Tổng thống Nga Vladimr Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo báo CAND, Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC đầu tiên đến Đà Nẵng trong ngày 10/11. Tiếp theo đó là Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng thống Nga Vladimr Putin sẽ đến trên chuyên cơ Il-96. Đoàn tháp tùng ông Putin tới dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng có khoảng trên dưới 600 người, sử dụng 3-4 chuyên cơ.

Khoảng gần 3h sau, vào lúc 10h hôm nay, chiếc Không lực Một sẽ đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn hộ tống hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. 

Đoàn hộ tống Tổng thống Trump tham dự các hoạt động của APEC lên tới 1.200 người, trong đó có gần 300 phóng viên, sử dụng 12 chuyên cơ.

cats-2080-1510246591
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: RIA Novosti/Reuters/Xinhua.

Vào khoảng 14h chiều cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đoàn Trung Quốc cũng sẽ có mặt ở Đà Nẵng để dự các hoạt động quan trọng nhất của năm APEC 2017.

Chủ tịch Tập Cận Bình sử dụng một chiếc Boeing 747 cỡ lớn trong chuyến công du lần này.

Theo dự kiến, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC trong chiều 10/11.

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Trump cũng đã xác nhận tiến hành cuộc gặp song phương lần hai trong ngày hôm nay.

Theo báo Dân Việt, ngoài ra, trong ngày, chuyên cơ chở các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC khác như Indonesia, Hàn Quốc, Canada, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Lào cũng sẽ đáp xuống sân bay Đà Nẵng. 

Trung Quốc ủng hộ chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" của APEC năm nay, trên cơ sở tiếp tục thực hiện những đồng thuận đã đặt ra tại Hội nghị Bắc Kinh (APEC 2014) và những hội nghị các năm gần đây, đẩy mạnh hội nhập kinh tế khu vực, kết nối giao thông, cải cách và đổi mới, kinh tế Internet, tăng trưởng đồng đều và nhiều lĩnh vực hợp tác khác.

Trước khi Tổng thống Putin dự APEC Việt Nam, ông cho biết, Moscow có vai trò trong việc xây dựng “tương lai thành công của khu vực châu Á - Thái Bình Dương” và ông tin rằng “tiến trình liên kết kinh tế hiệu quả dựa trên nguyên tắc mở cửa, các bên cùng có lợi, cũng như những quy định mang tính toàn cầu của Tổ chức Thương mại Thế giới là các cách thức quan trọng để đạt được mục tiêu này”. “Chúng tôi sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận thực chất về tất cả các chủ đề tại hội nghị sắp tới ở Đà Nẵng. Tôi tin rằng, khi hành động cùng nhau, chúng ta sẽ tìm ra những giải pháp khả thi cho các thách thức, từ đó hỗ trợ tiến trình phát triển ổn định, cân bằng và hòa hợp cũng như mang lại sự thịnh vượng cho cả khu vực. Nga luôn sẵn sàng cho nỗ lực chung này”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự APEC Việt Nam và thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam sẽ chuyển thông điệp mạnh mẽ về cam kết của Mỹ đối với sự hợp tác, liên kết, thịnh vượng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu