03:39 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay "ATM khẩu trang" miễn phí đầu tiên đi vào hoạt động tại TP HCM

16:16 06/08/2020

(THPL) - Sáng 6/8, “ATM khẩu trang” phát miễn phí đầu tiên tại TPHCM chính thức hoạt động ở địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP HCM. Theo đó, rất đông người dân đến đây và mang về cho mình những chiếc khẩu trang kháng khuẩn miễn phí.

Theo đó, chủ nhân chiếc máy “ATM khẩu trang” là anh Hoàng Tuấn Anh, người từng nổi tiếng trước đó với mô hình “ATM Gạo“.

Cơ chế vận hành của 2 chiếc máy ATM này tương tự nhau, khi có người đến ấn nút, máy sẽ nhận diện khuôn mặt và mất khoảng 1-2 phút khẩu trang sẽ chạy ra đến tay người nhận.

Theo báo Lao động, anh Hoàng Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi thấy việc đeo khẩu trang rất quan trọng trong việc phòng ngừa dịch Covid-19. Thứ nhất là chi phí không quá đắt, nhưng hiệu quả phòng dịch cao. Khi mùa dịch đợt 2 này xảy ra, mình cũng ấp ủ việc thực hiện 1 điểm ATM phát khẩu trang miễn phí. Vừa rồi UBND TP.HCM bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, đó là động lực để mình sớm thực hiện máy ATM này”. 

Hôm nay "ATM khẩu trang" miễn phí đầu tiên đi vào hoạt động tại TP HCM (Nguồn: Internet)

Người dân đến nhận khẩu trang được rửa tay sát khuẩn và có người của đơn vị vận hành hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách để phòng chống dịch.

Theo báo Giao thông, để vận hành tốt, anh Tuấn Anh đã vận động được 8.000 khẩu trang để phục vụ người dân. Việc phát khẩu trang được thực hiện sẽ đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét giữa mỗi người đến nhận để tránh lây lan dịch bệnh.

Đối với khẩu trang vải kháng khuẩn dùng được 20-30 lần thì mỗi lần nhấn nút người dân sẽ nhận được 1 cái, loại dùng được 3-4 lần người dân sẽ nhận được số lượng nhiều hơn, anh Tuấn nói.

Theo anh Nguyễn Văn Hinh (quận Tân Phú) cho biết: “Nhà ở gần đây nghe mọi người nói có phát khẩu trang nên tôi tới nhận. Khẩu trang rất quan trọng cho sức khỏe, nó đảm bảo sức khoẻ cho mình và mọi người. Trong đợt dịch lần 2 này tôi được biết thông tin lây lan nhanh, quê tôi ở Đà Nẵng nhưng chưa về được. Hiện tôi ở TPHCM, ý thức phải tự bảo vệ bản thân mình và cộng đồng. Nhận được khẩu trang từ điểm phát này tôi cảm thấy rất quý".

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu