09:04 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối quốc tế

08:05 16/09/2020

(THPL) - Ngày 15/9/2020, khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự hội thảo cùng các tập đoàn bán lẻ quốc tế như như Aeon, Wallmart, Central Retail, trong khuôn khổ Đề án của Chính phủ "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt”.

Hội thảo do Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn và các hiệp hội ngành hàng tổ chức qua hình thức trực tuyến, điểm cầu chính đặt tại Hà Nội và kết nối với hàng chục điểm cầu trong nước, quốc tế bao gồm các tập đoàn phân phối lớn; các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Bỉ, Thái Lan; Sở Công Thương các tỉnh thành phố và các doanh nghiệp. Với nội dung chính là tập huấn trực tuyến - kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm. Đồng thời hội thảo cũng giúp doanh nghiệp Việt nắm rõ hơn về quy trình xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối nước ngoài; kết nối với bộ phận mua hàng của các tập đoàn phân phối lớn, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

(Hình minh họa)

Cuộc hội thảo đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp phân phối lớn như như Aeon, Wallmart, Central Retail cùng khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dệt may, giầy da, đồ gỗ, thủ công mỹ nghề, đồ gia dụng, điện tử, trang thiết bị y tế và hàng nghìn doanh nghiệp theo dõi các kênh trên Facebook và Youtube, được tổ chức với 2 phiên làm việc là phiên tập huấn và phiên kết nối doanh nghiệp.

Tại phiên tập huấn, đại diện cơ quan thương mại Việt Nam ở các nước đã cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin về thị trường và nhu cầu nhập khẩu của thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, EU đối với ngành hàng phi thực phẩm. Đồng thời, đại diện các tập đoàn bán lẻ quốc tế  cũng hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam về quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa cung ứng và hệ thống phân phối theo các ngành hàng cụ thể.

Tại phiên kết nối doanh nghiệp, những doanh nghiệp đăng ký tham gia Đề án và có hàng hóa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng của các hệ thống phân phối đã được Ban tổ chức thu xếp gặp gỡ chuyên gia thu mua của các tập đoàn để giới thiệu và chào bán sản phẩm.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, đây là hoạt động thường niên của Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt”, nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên các siêu thị của các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu