Hội thảo "Doanh nghiệp và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An hợp tác cùng phát triển"
(THPL)- Ngày 16/10, Trường Đại học kinh tế Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học “Doanh nghiệp và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, hợp tác cùng phát triển”.
Tin liên quan
- Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
Uống một cốc bia, mất bao lâu nồng độ cồn về 0?
» Nghệ An: Giải cứu thành công cá thể Sơn Dương quý hiếm mắc bẫy trong rừng
» Hội thảo giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ
» Đầu tư đổi mới thiết kế mẫu mã để gia tăng giá trị, sức cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Tham dự hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung - chuyên gia kinh tế, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương, nguyên thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; đại diện các đơn vị, sở, ngành liên quan cùng gần 60 đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Về phía Trường Đại học Kinh tế Nghệ An có Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng.
Tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An nêu rõ xu hướng của giáo dục đại học cũng như thực tế đón đầu, hội nhập của nhà trường hiện nay; mục tiêu đặt ra đến năm 2035 trở thành cơ sở đào tạo định hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ có chất lượng và được xếp hạng các trường đại học có uy tín khu vực ASEAN.
Hội thảo cũng tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề về chương trình đào tạo có sự tham gia của các doanh nghiệp; thực hành, thực tập của sinh viên tại các doanh nghiệp cũng như các công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa nhà trường và doanh nghiệp; bồi dưỡng kỹ năng, giải quyết việc làm sau tốt nghiệp, mở ra nhiều hướng đi mới trong mối quan hệ hợp tác giữa trường và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm cho sinh viên cũng như khẳng định vị thế, thương hiệu của nhà trường.
Đây là một trong những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cả hai bên; góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội./.
Hoàng Thông- Trần Dũng
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...