23:30 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội sách trực tuyến quốc gia “Thắp lửa tri thức”

10:46 09/04/2022

(THPL) - Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất, Hội sách Trực tuyến Quốc gia sẽ diễn ra từ 19/4 đến 20/5 với thông điệp “Thắp lửa tri thức”.

Với thông điệp “Thắp lửa tri thức”, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 đóng vai trò là nơi kết nối và tận dụng tất cả các nguồn lực xã hội, kêu gọi sự ủng hộ của các Nhà Xuất bản, các Đơn vị Phát hành, các cơ quan báo chí báo đài truyền thông, dưới sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Xuất bản, In và Phát hành kêu gọi sự tham gia của những cá nhân, tổ chức có sức ảnh hưởng và uy tín trong xã hội cùng các Nhà tài trợ thiện tâm, chung tay “thắp lên ngọn lửa tri thức trên toàn đất nước” thông qua việc tổ chức các chương trình, sự kiện, cuộc thi có ý nghĩa lan toả sâu sắc, sự đóng góp tài trợ cho chương trình khuyến đọc, các chương trình trợ giá sách để phát động phong trào khuyến đọc, tìm hiểu tri thức, mua sách và đọc sách trong cả nước. 

Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút tối thiểu 5 triệu lượt truy cập, sự tham dự của gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành, trên 40.000 đầu sách, trợ giá sách tối thiểu 15%-25% trực tiếp từ tất cả các NXB, đơn vị phát hành, trợ giá từ 30-50% từ Quỹ khuyến đọc The Reading365 trong các đợt trợ giá sách từ nhiều nhà tài trợ.

Hội sách mang lại cơ hội mua sách được trợ giá cao và tham gia các sự kiện tri thức lớn cho bạn đọc cả nước, đặc biệt là cho trên 60% số bạn đọc đến từ các địa phương ngoài Hà Nội và TP.HCM những nơi có điều kiện kinh tế khó khăn.

Nhằm tăng sự thu hút cho bạn đọc đến với Hội sách trực tuyến, Ban tổ chức dự kiến tổ chức tối thiểu 7-12 sự kiện toạ đàm lớn, có sự tham gia của những nhân vật nổi tiếng, uy tín và có sức ảnh hưởng lớn đối với bạn đọc đến tham dự giới thiệu, kiến giải thông điệp sách hay đặc sắc trong chương trình. 

Để thực hiện được các mục tiêu và ý nghĩa truyền lửa tri thức, phát động phong trào đọc sách mua sách trong cộng đồng, những nét chính được sau sẽ được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra Hội sách trực tuyến.

Lần đầu tiên từ trước đến nay, Hội sách tổ chức một cuộc thi trực truyến tìm ra 100 nhà thông thái khắp Việt Nam, cuộc thi ứng dụng công nghệ thi và kiểm tra trực tuyến 4.0 mới nhất, với các hình thức xếp hạng vinh danh Top bạn đọc có điểm số cao nhất tại cuộc thi, qua đó lan toả phong trào đọc sách và tìm hiểu tri thức tới đông đảo mọi người.

Ứng dụng công nghệ Animation tạo nhân vật ảo sinh động Roboman tương tác và giao lưu cùng bạn đọc dự thi trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của Cuộc thi lên đến 100 triệu đồng, được tài trợ bởi Thương hiệu phần mềm quản lý Robinet của Tổng công ty V&V.

Với thông điệp “Thắp lửa tri thức” lan toả văn hoá đọc, góp phần phát triển tri thức cộng đồng, Chuỗi Sự kiện Toạ đàm “Giới thiệu, chia sẻ và kiến giải thông điệp sách hay đặc sắc đến bạn đọc cả nước” được tổ chức.

Chuỗi sự kiện kết nối các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành giới thiệu sách đến bạn đọc, với các chủ đề tiêu biểu như: Sách nói với phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, Doanh nhân với sách - sách với doanh nhân, Lễ phát động phong trao đọc sách, Chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản… dự kiến có tối thiểu 12 sự kiện tọa đàm diễn ra suốt Hội sách.

Các hoạt động, sự kiện trợ giá sách 30-50% cho bạn đọc cả nước từ Quỹ khuyến đọc The Reading 365 bằng sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ, cá nhân, tổ chức thiện tâm, yêu sách. Chương trình dự kiến miễn giảm 20.000-30.000 đơn vận chuyển miễn phí tất cả các đơn hàng trong Hội sách trực tuyến, được tài trợ bởi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam VNPost.

Thêm không gian chia sẻ văn hoá đọc, giới thiệu sách của các Sở thông tin truyền thông các tỉnh thành phố nhằm kết nối văn hoá đọc của các địa phương, tạo điều kiện quảng bá cho những đơn vị nhà xuất bản, phát hành sách tiêu biểu biểu ở các tỉnh thành.

Đến với Hội sách trực tuyến năm nay, bên cạnh việc tìm mua được những cuốn sách hay được trợ giá cao từ các Nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong toàn quốc, Bạn đọc còn được tham gia nhiều sự kiện giao lưu tri thức hấp dẫn, bổ ích như Cuộc thi Nhà thông thái, Chương trình toạ đàm với những người nổi tiếng tham dự kiến giải thông điệp sách hay từ chính những trải nghiệm thực tế của mình trực tiếp tại Hội sách.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức chức hi vọng sẽ thổi bùng lên phong trào “Thắp lửa tri thức” thông qua việc đọc sách, cổ vũ phát triển văn hóa đọc sôi động trong cả nước, giúp bạn đọc có một Hội sách trực tuyến thật nhiều niềm vui, ý nghĩa, đem lại nhiều giá trị thiết thực cho cuộc sống.
Hiện nay Ban tổ chức cùng các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách toàn quốc đang gấp rút chuẩn bị các dữ liệu sách hay nhất, hoàn thiện giao diện Sàn Book365, chuẩn bị các nội dung chương trình hấp dẫn để kịp chào đón bạn đọc vào ngày khai mạc 19/4.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu