06:06 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Quảng Ninh:

Hội nghị tuyên truyền pháp luật và trao tặng "Phao cứu sinh vì người nghèo" tại huyện Hải Hà

16:00 07/06/2024

(THPL) - Ngày 7/6 tại huyện Hải Hà, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi hội tàu du lịch Hạ Long, Công an huyện Hải Hà tố chức hội nghị tuyên truyền pháp luật và trao tặng áo phao, quà cho các hộ ngư dân, học sinh nghèo, các hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn tại các xã trên địa bàn huyện Hải Hà.

Hiện nay, việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông (ATGT), thay đổi thái độ, hành vi tự giác chấp hành của người tham gia giao thông là mục tiêu quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT và tiến tới xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn, thân thiện, góp phần giảm thiểu về tai nạn giao thông (TNGT).

Tại tỉnh Quảng Ninh, công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông là một trong những nội dung quan trọng luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo. Qua đó, góp phần làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Hội nghị tuyên truyền pháp luật và trao tặng "Phao cứu sinh vì người nghèo" tại huyện Hải Hà.

Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi phạm pháp luật. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành; đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ của nhân dân với lực lượng công an nhân dân nói chung và lực lượng CSGT nói riêng, tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững và ổn định, tai nạn giao thông được hạn chế, góp phần cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xảy một số vụ tai nạn liên quan tới dông lốc, tai nạn phương tiện thuỷ làm chết 5 người. Trong những tháng gần đây trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và trên cả nước cũng đã xảy ra nhiều trường hợp người dân, khách du lịch, đặc biệt là trẻ em tử vong do đuổi nước.

Đáng chú ý, thời điểm nghỉ hè, một số học sinh sẽ thường tụ tập vụi chơi, đi tắm tại các sông, suối, hồ, đập, các bãi tắm, điểm tắm tự phát... nếu không quản lý tốt sẽ  tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, thương tích và đuối nước rất cao.

Đại diện phòng CSGT tỉnh, lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân huyện Hải Hà tới tham dự. 

Trước những nhận định trên, để tiếp tục duy trì cuộc vận động "Phao cứu sinh vì người nghèo", phong trào "Người đi đò mặc áo phao" và thực hiện nghiêm Luật giao thông đường thuỷ nội địa. Đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyền truyên, phổ biển giáo dục pháp luật và vận động nhân dân tham gia bảo đảm ANTT, TTATGT; góp phần phòng ngừa, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do tai nạn, thiên tai gây ra.

Sáng ngày 7/6 tại huyện Hải Hà, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi hội tàu du lịch Hạ Long, Công an huyện Hải Hà đã tố chức buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm ANTT - TTATGT.

Tại hội nghị có sự góp mặt của Thượng tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh, Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Trưởng công an huyện Hải Hà; cùng các đồng chí cán bộ thuộc Phòng CSGT tỉnh, công an huyện Hải Hà, lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân tới tham dự. 

Tại Hội nghị đã trao tặng áo phao, quà cho các hộ ngư dân, học sinh nghèo, các hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn tại một số xã ven biển thuộc địa bàn huyện Hải Hà.

Trao tặng áo phao, quà cho học sinh nghèo, các hộ gia đình chính sách tại các xã ven biển trên địa bàn huyện Hải Hà.
Trao tặng mũ bảo hiểm cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện. 
Được biết, cũng trong ngày 7/6, Thượng tá Nguyễn Thành Trung (nguyên phó Phòng CSGT tỉnh) đã tới nhận nhiệm vụ Trưởng công an huyện Hải Hà. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, đồng chí đã có mặt cùng cán bộ phòng CSGT công an tỉnh đi tặng quà cho bà con các xã.
Đồng chí Nguyễn Thành Trung nhận nhiệm vụ Trưởng công an huyện Hải Hà.

Quảng Ninh là tỉnh ven biển với bờ biển dài rộng, có nhiều xã đảo, huyện đảo; bên cạnh đó hệ thống sông, hồ cũng rất đa dạng. Bởi vậy, trên địa bàn có số lượng người dân và phương tiện hoạt động trên sông nước khá lớn. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn, thương tích từ hoạt động giao thông đường thuỷ…

Để ngăn chặn và kiềm chế tai nạn giao thông trên các tuyến đường thuỷ nội địa, từ nhiều năm nay tỉnh và các ngành chức năng cũng như các địa phương đã rất chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện hoạt động trên tuyến giao thông này. Trong đó, tỉnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm định chất lượng phương tiện, trình độ nghiệp vụ của thuyền trưởng, thuyền viên, các loại giấy phép hoạt động trên sông nước, các trang thiết bị đảm bảo an toàn, tặng phao cứu sinh cho người nghèo và học sinh vùng sông nước...

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu