13:57 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội nghị BCH TW Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam lần thứ V, khóa I thành công tốt đẹp

21:57 26/01/2019

(THPL) – Chiều ngày 26/01/2019, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V khóa I (nhiệm kỳ 2013-2018) tại hội trường tầng 3 – Tòa nhà công ty Virex (số 33A Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin; TS. Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ Trưởng Bộ Nội vụ; TS.Nguyễn Tiến Dĩnh -  Nguyên Thứ Trưởng Bộ Nội vụ; đại biểu Quốc hội Vũ Trọng Kim – Nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Đạo diễn cao cấp, NSND Đỗ Tiến Định...

Các tiết mục văn nghệ thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời ...

Về phía Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam có TS. Lê Ngọc Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Chủ tịch TW Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam; Chủ tịch TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, cùng Ủy viên ban Ban thư ký, bà Phan Tuyết Minh - Trưởng ban Thông tin và Truyền thông, giám đốc Quỹ Thương hiệu Việt thuộc Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Các tiết mục văn nghệ tạo không khí vui tươi cho Hội nghị .

Bên cạnh đó, hội nghị còn có sự góp mặt của đại diện các ủy viên BCH Hội khóa I (2013 – 2018), các cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu, lãnh đạo Hội VATA; Bà Phạm Thị Lý- Trưởng ban Hội nhập và Phát triển; Thạc sỹ, nhà báo Đào Bình - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật; Nhà báo Hoàng Minh Thành – Phó tổng biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật.

TS. Lê Ngọc Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS. Lê Ngọc Dũng nhấn mạnh: Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên, Hội đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra, đạt kết quả tích cực. Công tác xây dựng, tổ chức được chú trọng, chất lượng tham mưu ngày một nâng cao, cán bộ làm công tác Hội được kiện toàn, tinh gọn, hiệu quả. Ban chấp hành trung ương Hội đã nhận định đúng tình hình, kịp thời điều chỉnh nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội trong năm 2018. Qua đó triển khai nhiệm vụ, kế hoạch  trong năm 2019, thể hiện quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chung trong toàn Hội, tạo sự kết hợp tốt hơn giữa các đơn vị, thực hiện tốt những nhiệm vụ đã được giao trong năm 2019. Thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hăng say tìm tòi nghiên cứu, chung sức đưa Hội phát triển ở vị thế và tầm cao mới.

Sau phát biểu của Chủ tịch Hội, Hội nghị đã nghe báo cáo về các hoạt động trong năm 2018. Theo đó, năm 2018, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thủ công, mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp và dịch vụ, cụ thể là tham dự nhiều Triển lãm - Hội chợ ngành thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, tổ chức cho các đoàn là hội viên, doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước; Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đồng thời là Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, thành viên của Hiệp Hội Kim hoàn Đá quý ASEAN (AEC); Tham gia Hội nghị thượng đỉnh Chủ tịch Kim hoàn Đá quý các nước ASEAN; Hội thảo về ngành nghề. Đặc biệt, hàng năm Trung ương Hội tổ chức chương trình “Vinh Quang trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào Thương hiệu Việt Nam” qua đó Xét tặng Danh hiệu Nghệ nhân Bàn tay vàng, Nghệ nhân Quốc gia, Nghệ nhân rạng danh đất Việt, Doanh nhân rạng danh đất Việt, Thương hiệu đẳng cấp uy tín trong lĩnh vực Thủ công, Mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp và các ngành khác có liên quan của Hội.

Các đại biểu tham dự Hội nghị nhất trí đã nhất trí 100% ý kiến thông qua các nội dung đã trình bày và tiếp thu ý kiến, báo cáo tổng kết năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ của năm tiếp theo.

Hội viên Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam là lực lượng đông đảo của các ngành nghề thủ công mỹ nghệ, thương hiệu và dịch vụ, tạo ra nhiều tiềm năng, thu hút nhiều lao động và chế tác ra nhiều mặt hàng tinh xảo dựa trên bàn tay tài hoa của Nghệ nhân Việt Nam đã làm rạng danh cho đất nước trên trường quốc tế; phát huy lợi thế cạnh tranh rất lớn trong bối cảnh kinh tế hội nhập toàn cầu.

Hội còn triển khai nhiều sự kiện quảng bá thương hiệu và vinh danh hội viên, trong đó, nổi bật là Chương trình kỷ niệm 10 năm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2008-20/4/2018; Chương trình Tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam” lần I/2018; Chương trình “Vinh Quang Trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào Thương hiệu Việt Nam”….và các hoạt động từ thiện xã hội và quỹ “Thương hiệu Việt”.

Các đại biểu dự Hội nghị

Về công tác đối ngoại nhân dân và hợp tác quốc tế, trong năm 2018, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã tổ chức hoạt động giao lưu, hợp tác về mọi mặt trong lĩnh vực thủ công, mỹ nghệ và kim hoàn với các đối tác nước ngoài. Những hoạt động hợp tác của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần quảng bá sâu rộng hơn về sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam…

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam kết hợp cùng Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam đã tổ chức cho các đoàn tham gia hội chợ thủ công mỹ nghệ, trang sức và đá quý các nước như: Thái Lan, Singapore, HongKong, Malaysia, Myanmar, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ…

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng bằng khen các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động ngành, nghề, trong lao động sản xuất và kết nối hội viên.

Bên cạnh đó, năm 2018 Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã khen thưởng cho 14 cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động ngành, nghề, trong lao động sản xuất và kết nối hội viên.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo của Hội trong năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019. Cụ thể, năm 2019 chuẩn bị nhân sự, địa điểm và kế hoạch tổ chức thành công Đại hội lần thứ II-Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (nhiệm kỳ 2019-2024). Dự kiến thời gian vào 21/4/2019 tại thủ đô Hà Nội.

Kêu gọi toàn thể hội viên, nghệ nhân, doanh nhân trong toàn quốc hướng về ngày Hội lớn của ngành, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Để triển khai công tác Hội vì mục tiêu xây dựng và phát triển Hội bền vững, tiếp tục triển khai thành lập các Văn phòng đại diện ở các tỉnh thành trong cả nước, như tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình,... để hoàn thành mục tiêu: mỗi tỉnh sẽ có 01 VPĐD nhằm tạo thành một hệ thống thống nhất trên toàn quốc về tổ chức cũng như hoạt động.

Bên cạnh đó, Hội xây dựng và phát triển mối quan hệ với các cơ quan nhà nước và các tổ chức Hội và lên kế hoạch thực hiện tổ chức các chương trình phát triển thương hiệu cho Hội viên và Công tác đối ngoại nhân dân. Đồng thời tham gia tích cực công tác thiện nguyện nhân đạo xã hội vì cộng đồng, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” “Lá lành đùm lá rách”, Hội nêu cao tinh thần thiện nguyện trong cán bộ hội viên, nghệ nhân, doanh nhân trong cả nước. Tiếp tục ủng hộ tích cực các hoạt động của Ban, Bộ, Ngành, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong các phong trào “Ngày vì người nghèo Trung ương”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.....vv…

Trong không khí đoàn kết, đầm ấm và đồng thuận cao, Ban chấp hành Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã nhất trí 100% ý kiến thông qua các nội dung đã trình bày và tiếp thu ý kiến, báo cáo tổng kết năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ của năm tiếp theo.

Nhân dịp cuối năm 2018 và sắp đến Xuân Kỷ Hợi, Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng chúc toàn thể các đại biểu dự Hội nghị và gia đình có một mùa Xuân mới vui vẻ, hạnh phúc, may mắn và an bình. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trí tuệ Hội nghị đã thành công tốt đẹp và hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc đã đề ra, vì sự phát triển lớn mạnh của Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trong năm 2019.

Dưới đây là một số hình ảnh được PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận tại Hội nghị: 

Tiết mục văn nghệ tại Hội nghị 
TS. Lê Ngọc Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Chủ tịch TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam nhiệt tình đóng góp một tiết mục văn nghệ tại Hội nghị
Thạc sỹ, nhà báo Đào Bình - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật phát biểu tại Hội nghị
Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam lần thứ V, khóa I đã thành công tốt đẹp .

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu