12:25 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội đồng họ Lê Việt Nam với phong trào khuyến học, khuyến tài

11:37 18/09/2023

(THPL) – Được thành lập hơn 15 năm qua, Hội đồng dòng họ Lê Việt Nam đã gây quỹ hàng chục tỷ đồng cho hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng phong trào hiếu học trên khắp đất nước Việt Nam.

Chiều ngày 17/9, tại Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Hội đồng họ Lê Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự đại hội có đại diện Hội đồng họ Lê Việt Nam, Hội đồng họ Lê các tỉnh thành cùng 300 đại biểu đại diện cho Hội đồng dòng họ Lê các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự.

Các đại biểu họp tại Hà Nội chuẩn bị cho Đại hội dòng họ Lê tại Thanh Hóa. 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đồng họ Lê tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết,  nỗ lực thực hiện tốt các nội dung việc họ như tri ân tiên tổ; khuyến học, khuyến tài; các hoạt động  tương thân, tương ái… Nổi bật là Hội đồng họ Lê Thanh Hóa đã đăng cai tổ chức thành công Lễ hội mùa thu Lam Kinh năm 2018 với quy mô toàn quốc; hàng năm, duy trì tổ chức các hoạt động tri ân tiên tổ vào các dịp Lễ giỗ của Đức Lê Thái Tổ Cao Hoàng đế, dâng hương tưởng nhớ các danh nhân, võ tướng, công thần và những người con họ Lê có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước…

Công tác khuyến học, khuyến tài được thực hiện thường xuyên... Các hoạt động được tổ chức theo hướng thiết thực, hiệu quả, ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng; góp phần khẳng định, nâng cao vị thế dòng họ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội dòng họ Lê tổ chức ngày 17/9, tại Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa, Hội đồng họ Lê cấp huyện và nhiều nơi thành lập Hội đồng họ Lê cấp xã, phường. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gia tới, Hội đồng họ Lê Thanh Hóa tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động việc họ; góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn nữa.

Nguồn quỹ được dòng họ Lê gây dựng với số tiền hàng chục tỷ đồng, đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, giúp hàng trăm học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình hoạt nạn do dịch COVID-19… vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Các học sinh nhận bằng khen và phần thưởng của quỹ khuyến học, khuyến tài dòng họ Lê Việt Nam.

Đến nay, Hội đồng dòng họ Lê Việt Nam, trải qua 15 năm với 3 khóa Đại hội, dòng họ Lê đã coi khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, khuyến khích Hội đồng họ Lê các cấp trên cả nước triển khai sâu rộng các nội dung việc trong hoạt động ý nghĩa này.

Hàng năm, Hội đồng khuyến học họ Lê Việt Nam trao giải thưởng Lê Quý Đôn cho các cháu đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế; đồng thời trao học bổng vượt khó cho các cháu họ Lê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, bị mất cha mẹ trong đại dịch COVID-19.

Các đại biểu dự đại hội lần thứ III.

Trong năm 2020 tại Hà Nội, Hội đồng khuyến học họ Lê Việt Nam đã vinh danh 162 cháu đạt Giải thưởng quốc tế và quốc gia, 24 cháu được nhận học bổng vượt khó.

Năm học 2020-2021, Hội đồng họ Lê Việt Nam đã trao tổng số 50 Giải thưởng Lê Quý Đôn cho 2 cháu đạt giải quốc tế, 3 cháu đạt giải Nhất, 19 cháu đạt giải Nhì, 18 cháu đạt giải Ba và 8 cháu đạt giải Khuyến khích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Năm học 2021-2022, Hội đồng họ Lê đã xét và trao 56 Giải thưởng Lê Quý Đôn cho các cháu họ Lê, trong đó có 1 giải Quốc tế, 4 Huy chương và giải Nhất, 21 giải Nhì, 21 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Trong 2 năm 2021, 2022, trao 52 học bổng bằng 284 triệu đồng. Học bổng vượt khó thực sự là sự động viên rất lớn đối với các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Toàn cảnh Đại hội dòng họ Lê tại Thanh Hóa.

Tại tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Xuân Thảo và vợ là bà Lê Bích Thắng đã ủng hộ hàng tỷ đồng cho quỹ khuyến học Lê Xuân Lan huyện Hoằng Hóa, để hàng nghìn em học sinh được đến trường, chắp cánh ước mơ.

Trong đợt lũ lụt miền Trung năm 2020, Anh hùng Lao động Lê Văn Tam (Thanh Hóa) đã ủng hộ 200 triệu đồng vào quỹ của MTTQ tỉnh và 100 triệu đồng cho bà con họ Lê 5 tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề trong bão lũ.

Ngoài số tiền tài trợ cho Hội đồng họ Lê Việt Nam, ông Lê Văn Tam còn trao tặng Hội đồng họ Lê Thanh Hóa 300 triệu đồng để góp vốn lấy lãi suất phục vụ hoạt động của Hội đồng họ Lê cấp tỉnh. Năm 2020 - 2021 Câu lạc bộ Doanh nhân họ Lê tỉnh Phú Thọ ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 số tiền 21 tỷ đồng, xây dựng quỹ khuyến học Lê Quý Đôn 2,1 tỷ đồng...

Đại diện các gia đình có nhiều đóng góp cho quỹ khuyến học, khuyến tài nhận hoa chúc mừng tại Đại hội dòng họ Lê năm 2023.

Cùng với đó, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong dòng họ, Hội đồng họ Lê thường xuyên tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau. Những hành động đẹp đã trở thành nét văn hóa tiêu biểu của dòng họ như: Mừng thọ các bậc cao niên, chúc mừng trong dịp lễ, Tết, thăm hỏi nhau khi ốm đau, thiên tai, dịch bệnh...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau kỳ Đại hội.

Từ hoạt động của Hội đồng họ Lê Việt Nam cho thấy sức mạnh nội lực của những hoạt động dòng họ ở Việt Nam là rất lớn. Hàng năm, Hội đồng họ Lê các tỉnh, thành phố đều kịp thời vinh danh và tặng thưởng cho các cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, thi Olimpic quốc tế, các cháu đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào đại học. Hội đồng họ Lê các huyện trong tỉnh Thanh Hóa cũng tổ chức Hội khuyến học để động viên các cháu học giỏi, tìm kiếm nhân tài, phát triển tài năng đất nước.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu