Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Ứng dụng 3D Mapping, thúc đẩy chuyển đổi xanh
(THPL) - Sáng 3/12, Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm "Hàng công nghiệp nông thôn - Hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững năm 2025" thông báo công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón khách tham quan bắt đầu từ chiều 4/12.
Hội chợ là hoạt động thuộc chương trình khuyến công quốc gia năm 2025, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức.
Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối hiệu quả, giúp cộng đồng doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển thị trường và cất cánh thương hiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Hội chợ diễn ra tại TP. Đà Nẵng từ ngày 4/12 đến 8/12/2025 có quy mô 250 gian hàng thu hút gần 150 đơn vị, bao gồm các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại cùng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 25/34 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Các gian hàng trưng bày tập trung giới thiệu hàng trăm sản phẩm đã được bình chọn và tôn vinh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia và cấp khu vực. Đặc biệt, Hội chợ ưu tiên các sản phẩm thuộc nhóm công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, hơn 60% tổng số sản phẩm có mặt tại hội chợ lần này đã tham gia sâu vào các kênh phân phối và chuỗi cung ứng trên thị trường toàn quốc. Nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản, thực phẩm và thủ công mỹ nghệ chiếm tỷ trọng lớn, được đánh giá có chất lượng vượt trội, đáp ứng tốt thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
Điểm nổi bật tại Hội chợ lần này là việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số vào khâu trưng bày. Hệ thống trình chiếu 3D mapping và Holofan cho phép tái hiện các mô hình máy móc, thiết bị công nghiệp có kích thước lớn dưới dạng hình ảnh không gian ba chiều sắc nét.
Giải pháp này không chỉ giúp các doanh nghiệp cơ khí, chế tạo giải quyết bài toán chi phí vận chuyển và lắp đặt các thiết bị hạng nặng, mà còn giúp khách tham quan có thể quan sát chi tiết cấu tạo và nguyên lý hoạt động của sản phẩm một cách trực quan, sinh động.
Việc ứng dụng công nghệ 3D Mapping và Holofan được khẳng định là xu hướng đưa chuyển đổi số vào thực tế các hoạt động xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiện đại và hiệu quả hơn.
Trong suốt 5 ngày diễn ra Hội chợ, nhiều hoạt động chuyên ngành và xúc tiến thương mại sẽ được tổ chức, bao gồm: Chương trình kết nối giao thương B2B. Các hoạt động trình diễn nghề tiểu thủ công nghiệp và thao diễn tay nghề của nghệ nhân;
Tổ chức các phiên livestream bán hàng và quảng bá sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, giúp doanh nghiệp mở rộng kênh tiếp cận, xóa bỏ khoảng cách địa lý và gia tăng doanh số.
Minh Anh
Tin khác
Quốc hội chính thức thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng: Những chuyển động mới của Liên danh Đèo Cả
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Thủ tướng nêu điều kiện tiên quyết hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
(THPL) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, trong 11 tháng của năm 2025 tỉnh đã đón gần 20 triệu lượt khách du...10/12/2025 10:59:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
(THPL) – Mở cửa phiên giao dịch hôm nay 10/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán...10/12/2025 10:36:53SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
(THPL) - Các cầu thủ U22 Việt Nam khẳng định sẽ không chủ động tìm kiếm một kết quả hòa trước U22 Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng...10/12/2025 10:44:27Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
(THPL) - Vừa qua, tại tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan) đã diễn ra chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương”. Đây là...10/12/2025 10:05:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

