16:29 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4- 3/5/2022

12:13 22/04/2022

(THPL) - Theo kế hoạch, từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện đăng cai tổ chức SEA Games lần thứ 31 tại Quảng Ninh và chương trình "Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh" với thông điệp "Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn". Đây cũng là hoạt động thường niên trong Chương trình OCOP Quảng Ninh góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch.

Hội chợ sẽ có 227 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bày bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước; các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

Hội chợ lần này cũng sẽ là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối lại thị trường tiêu thụ, đối tác, khách hàng tiềm năng để hợp tác và phát triển sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Đồng thời, định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ có 227 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh

Cũng tại hội chợ, Ban tổ chức sẽ dành diện tích chừng 90m2 cho 10 gian hàng (kích thước 3mx3m/gian) cho các đơn vị đang triển khai mạnh mẽ trong lĩnh vực TMĐT như: VNPT, Ngân hàng Nhà nước; các trang, các thương hiệu TMĐT nổi tiếng như: Co-opmart, Voso, Shopee, teqni.gov.vn…tham dự.

Trong sự kiện này, tùy theo nhà sản xuất sẽ có chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu; bố trí nhiều gian hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt do Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) và Ngân hàng Nhà nước tỉnh phối hợp tổ chức. Đồng thời, tại đây cũng sẽ tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia TMĐT, hỗ trợ livestream, bán hàng trực tuyến sản phẩm OCOP trên nền tảng các ứng dụng hiện đại...

Được biết, 2022 là năm nền tảng quan trọng của chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, đảm bảo thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 56 triệu đồng/năm, góp phần đưa tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM của tỉnh Quảng Ninh. Do đó, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; hướng mạnh việc sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung theo chuỗi giá trị; xây dựng nhãn hiệu, bảo đảm quy mô, tính chuyên nghiệp để khẳng định thương hiệu.

Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ phát triển mới ít nhất trên 50 sản phẩm; đánh giá phân hạng thêm từ 70-100 sản phẩm đạt từ 3 sao đến 4 sao, phấn đấu có 2-4 sản phẩm tiềm năng 5 sao để tham gia dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia; phát triển mới ít nhất 15 đơn vị kinh tế tham gia chương trình. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị kinh tế đã tham gia.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu