Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4- 3/5/2022
(THPL) - Theo kế hoạch, từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Tin liên quan
Khai mạc chuỗi triển lãm chuyên ngành bao bì, đồ uống, nhựa và cao su
Trao yêu thương, gửi sức khỏe – Isowhey ưu đãi "Mua 1 Được 3"
Ngành thép đề xuất giải pháp khơi thông thị trường, thúc đẩy xuất khẩu
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, kỳ vọng khởi sắc trong năm 2025
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
» Quảng Ninh sẽ miễn phí vé xem các môn thi tại SEA Games 31
» Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng, phát triển du lịch tại huyện Hải Hà
» Quảng Ninh: Xử lý nghiêm vi phạm, kiểm soát chặt mặt hàng kit test COVID-19
Hội chợ OCOP Quảng Ninh là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện đăng cai tổ chức SEA Games lần thứ 31 tại Quảng Ninh và chương trình "Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh" với thông điệp "Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn". Đây cũng là hoạt động thường niên trong Chương trình OCOP Quảng Ninh góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch.
Hội chợ sẽ có 227 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bày bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước; các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.
Hội chợ lần này cũng sẽ là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối lại thị trường tiêu thụ, đối tác, khách hàng tiềm năng để hợp tác và phát triển sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Đồng thời, định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch.

Cũng tại hội chợ, Ban tổ chức sẽ dành diện tích chừng 90m2 cho 10 gian hàng (kích thước 3mx3m/gian) cho các đơn vị đang triển khai mạnh mẽ trong lĩnh vực TMĐT như: VNPT, Ngân hàng Nhà nước; các trang, các thương hiệu TMĐT nổi tiếng như: Co-opmart, Voso, Shopee, teqni.gov.vn…tham dự.
Trong sự kiện này, tùy theo nhà sản xuất sẽ có chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu; bố trí nhiều gian hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt do Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) và Ngân hàng Nhà nước tỉnh phối hợp tổ chức. Đồng thời, tại đây cũng sẽ tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia TMĐT, hỗ trợ livestream, bán hàng trực tuyến sản phẩm OCOP trên nền tảng các ứng dụng hiện đại...
Được biết, 2022 là năm nền tảng quan trọng của chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, đảm bảo thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 56 triệu đồng/năm, góp phần đưa tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM của tỉnh Quảng Ninh. Do đó, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; hướng mạnh việc sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung theo chuỗi giá trị; xây dựng nhãn hiệu, bảo đảm quy mô, tính chuyên nghiệp để khẳng định thương hiệu.
Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ phát triển mới ít nhất trên 50 sản phẩm; đánh giá phân hạng thêm từ 70-100 sản phẩm đạt từ 3 sao đến 4 sao, phấn đấu có 2-4 sản phẩm tiềm năng 5 sao để tham gia dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia; phát triển mới ít nhất 15 đơn vị kinh tế tham gia chương trình. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị kinh tế đã tham gia.
Lê Quân
Tin khác
Nam A Bank tiên phong ra mắt bộ đôi thông báo biến động số dư bằng giọng nói
OCB đồng hành cùng doanh nghiệp, đẩy mạnh tài chính xanh
VCCI đề xuất lùi lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2028
Informa Markets Việt Nam tổ chức hai triển lãm quốc tế về công nghiệp xử lý, chế biến, đóng gói bao bì, nhựa và cao su
Gọi xe taxi tiết kiệm - thị trường tiềm năng cho ô tô điện mini giá rẻ
562 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025
Khai mạc chuỗi triển lãm chuyên ngành bao bì, đồ uống, nhựa và cao su
(THPL) - Chuỗi 3 triển lãm ProPak Vietnam 2025; Plastics & Rubber Vietnam 2025; DrinkTech Vietnam 2025 được diễn ra song song từ ngày 18 đến 20/3/2025 tại...18/03/2025 15:29:46Dòng tiền nhà đầu tư về đâu nếu Bình Dương sáp nhập TP. HCM?
(THPL) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản liên tục đón nhận những thông tin mới về quy hoạch và phát triển hạ tầng, khả năng...18/03/2025 14:26:53Doanh nghiệp đồng hành cùng Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới của TP.HCM
(THPL) - Các doanh nghiệp đang đặt nhiều kỳ vọng vào TP Thủ Đức sau quy hoạch mới, sẵn sàng đồng hành cùng chặng đường phát triển tiếp...18/03/2025 14:25:59Du khách sẽ được chiêm bái “bảo vật” Phật giáo trong tuần Vesak tại núi Bà Đen
(THPL) - Ngày 25/4/2025, lễ cung rước và tôn trí xá lợi Đức Phật Thích Ca sẽ được tổ chức tại đỉnh núi Bà Đen. Đây là một trong chuỗi...18/03/2025 14:04:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...