Hội chợ định hướng xuất khẩu: Cơ hội quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Việt
(THPL) - Với quy mô hơn 100 gian hàng, Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố tới quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Tin liên quan
» Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024
» Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
» Khai mạc “Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu” năm 2023
Tối ngày 9/5, tại Khu đô thị An Bình City (234 Phạm Văn Đồng), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội.
Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố, kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu.
Với quy mô hơn 100 gian hàng, Hội chợ thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt gồm: hàng nông sản, thực phẩm chế biến; hàng gia dụng, may mặc; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ quà tặng; các sản phẩm đặc trưng các tỉnh, thành trong cả nước. Một số các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương có thể kể đến như: Chè Shan Tuyết (Hà Giang), hạt mắc ca (Đăk Nông), trầm hương mỹ nghệ, nấm lim xanh (Quảng Nam), gạo Séng cù, các sản phẩm từ cây atiso, mật ong (Lào Cai), nước mắm, hải sản chế biến (Hải Phòng), các sản phẩm nông sản, dược liệu (Hòa Bình)...
Tại hội chợ, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết: Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” được tổ chức nhằm, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm định hướng xuất khẩu, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng.
Bên cạnh đó, thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Đồng thời, cũng hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài.
"Hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố, kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu"- ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.
Theo kế hoạch, Hội chợ diễn ra từ ngày 09/5 đến ngày 12/5/2024.
Trong diễn biến liên quan, từ ngày 08 – 11/5, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh diễn ra hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Hội chợ là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế. Tham gia hội chợ, nhà mua hàng sẽ được tiếp cận hệ sinh thái đa ngành nghề, cung cấp các sản phẩm thuộc nhóm 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực: Thực phẩm, đồ uống; Nông - thủy sản; Đồ gỗ - Mỹ nghệ; Dệt may, da giày, túi xách; Cao su - nhựa; Điện tử - Cơ khí và Các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác.
Hàng loạt các hoạt động kết nối B2B sẽ được tổ chức xuyên suốt các ngày diễn ra hội chợ. Thông qua các phiên kết nối, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như: Central Retail, MM Mega Market…, các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba…. Ngoài ra, các đoàn nhà mua hàng từ Nga, Ấn Độ cũng trực tiếp tham gia gặp gỡ, kết nối với các Doanh nghiệp Việt Nam hứa hẹn một mùa giao thương cực kỳ tấp nập và hiệu quả tại đây.
Tú Chi (t/h)
Tin khác
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
(THPL) - Sáng 23/11, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản...23/11/2024 15:11:22Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt