Hội chợ CAEXPO 2023: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá
(THPL) - Theo kế hoạch, Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023 (CAEXPO 2023) sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 16/9- 19/9/2023. Hội chợ là cơ hội cho doanh nghiệp Việt tăng cường kết nổi, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang Trung Quốc và các nước ASEAN.
Tin liên quan
- Làng nghề may cờ Từ Vân: Nơi những lá cờ Tổ quốc được dệt bằng cả tấm lòng
Bóc tách hợp đồng dịch vụ và mối quan hệ của 368 Hà Nội với Thành Phát
Chỉ số sản xuất công nghiệp khởi sắc trong 7 tháng qua
Chuyên gia khuyến cáo về tiêu chuẩn xanh với ngành dệt
Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu của 2 doanh nghiệp
» Hội chợ Biofach 2023: Cơ hội tiềm năng cho nông sản hữu cơ Việt Nam
» Cửa khẩu thông suốt, cơ hội cho nông sản Việt rộng đường sang Trung Quốc
» Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2022: Nơi quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Việt
Theo Ban Tổ chức, CAEXPO 2023 có quy mô 122.000m2 (bao gồm 2.800 gian hàng trong nhà và 10.000m2 ngoài trời) gồm 6 khu vực chính: Khu vực triển lãm sản phẩm của các nước ASEAN và Trung Quốc; Khu vực triển lãm thành phố tiêu biểu của các nước ASEAN và Trung Quốc; Khu vực triển lãm Hợp tác đầu tư; Khu vực triển lãm Hợp tác nông nghiệp; Khu vực triển lãm công nghệ mới; Khu vực triển lãm Dịch vụ thương mại.
Ngoài việc trưng bày hàng hóa, tại kỳ hội chợ năm nay còn diễn ra hơn 100 sự kiện xúc tiến đầu tư thương mại, hội nghị hội thảo của 10 nước thành viên ASEAN và các nước khác.
Liên quan đến hội chợ, ngày 21/2, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã tiếp và làm việc với bà Vi Triều Huy – Cục trưởng, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc - ASEAN.
Theo ông Vũ Bá Phú, Hội chợ Trung Quốc- ASEAN có vai trò rất quan trọng, là cơ hội cho Việt Nam quảng bá thương hiệu hàng hoá vào thị trường phía Nam Trung Quốc, cũng như xuất khẩu sâu hơn vào lục địa Trung Quốc.
Còn theo bà Vi Triều Huy, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN, năm nay sẽ triển khai cơ chế hợp tác thường xuyên liên tục, Ban Tổ chức hội chợ đã hoàn thành xây dựng mô hình hội chợ online để doanh nghiệp có thể tham gia 365/năm, phía Việt Nam sớm xây dựng gian hàng trên nền tảng hội chợ này để doanh nghiệp Việt Nam tham gia thường xuyên, liên tục.
Cũng liên quan đến hội chợ, ông Lương Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho hay, Việt Nam trong vai trò là cửa ngõ khu vực mậu dịch tư do ASEAN-Trung Quốc, cầu nối giữa cộng đồng ASEAN và Trung Quốc, hội chợ CAEXPO là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, giúp tăng cường liên kết các nước trong khu vực và khai thác tối đa lợi ích do khu vực tự do mậu dịch ASEAN-Trung Quốc mang lại. Bên cạnh đó, hội chợ cũng là cơ hội tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN.
Thanh Mai (t/h)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 9/9: Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa to, vùng núi đề phòng sạt lở đất
-
Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
-
Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên gia đình CBCS và các đơn vị bị thiệt hại do bão
-
Ưu tiên khôi phục điện, đảm bảo cung ứng xăng dầu và hàng hóa thiết yếu cho người dân
-
Volvo thay đổi chiến lược: Tiếp tục bán xe Hybrid cùng xe điện, cải tiến mẫu XC90
-
Lực lượng công an nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm
Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
(THPL) - Trong tháng 8, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc phát hành trái phiếu để huy động vốn dài hạn.08/09/2024 17:11:16Bão số 3 gây thiệt hại nặng, Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả
(THPL) - Hôm nay 8/9, các lực lượng, đơn vị, địa phương đang tích cực, khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi...08/09/2024 13:09:48Các tuyến phố Hà Nội tan hoang sau bão số 3
(THPL) - Tối 7/9, bão số 3 đã càn quét Hà Nội, để lại hậu quả nặng nề. Gió giật cấp 12 với tốc độ kinh hoàng 102km/h quần thảo thành phố...08/09/2024 13:04:00Công an tỉnh Quảng Ninh họp khẩn triển khai khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(THPL) - Công an tỉnh Quảng Ninh xác định các địa bàn trọng điểm cần tập trung khắc phục hậu quả sau bão gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Quảng...08/09/2024 11:46:05
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích lệ
(THPL) - “Chúng tôi tin rằng, dù lớn lao hay nhỏ bé, phi thường hay khác thường, mỗi ước mơ, hoài bão đều đáng được trân trọng và được tạo điều kiện để hiện thực hóa nó. Chỉ cần bạn hành động, những giấc mơ, hoài bão đó đều có thể thành hiện thực. Trên con đường đó, chúng tôi mong muốn trở thành đồng minh phát triển lâu dài cùng mỗi khách hàng, mỗi doanh nghiệp Việt”. - VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
- Tháng Ngâu, khách Việt vẫn “rần rần” chốt cọc VinFast VF 7 để hưởng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...