19:28 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội chợ Biofach 2023: Cơ hội tiềm năng cho nông sản hữu cơ Việt Nam

12:04 16/02/2023

(THPL) - Diễn ra từ ngày 14-17/2, Hội chợ Biofach 2023 thu hút trên 2.500 nhà triển lãm đến từ gần 100 quốc gia, trong đó Việt Nam có 10 doanh nghiệp tham dự.

Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ Biofach 2023 khai mạc tại thành phố Nürnberg, bang Bayern, miền Nam nước Đức. Trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp với chủ đề Hữu cơ Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam cho biết, sau 3 năm thực hiện Đề án Nông nghiệp hữu cơ, tính đến nay sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đạt trên 335 triệu USD/năm và đã có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Châu Âu là thị trường nhập khẩu chính các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam.

Theo ông Thanh, đây là lần thứ 6 liên tiếp, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Biofach với 10 gian hàng trưng bày sản phẩm hữu cơ. Hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, xâm nhập vào thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới.

Cơ hội tiềm năng cho nông sản hữu cơ Việt Nam tại thị trường Đức. Ảnh: Internet

Tại Hội chợ Biofach 2023 với 10 gian hàng trưng bày đa dạng sản phẩm như cà phê, tiêu, điều, quế hồi, bún phở hữu cơ, cơm dừa, tỏi ớt tương, dầu dừa… Đặc biệt sản phẩm 100% tự nhiên từ mật hoa dừa của công ty Sok Farm được nhiều khách hàng quan tâm.

Tới thăm và tìm hiểu thực tế tại các gian hàng Việt Nam, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt/Main, ông Lê Quang Long, đánh giá cao sự năng động của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển các sản phẩm hữu cơ, tăng năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu dùng. Ông hoan nghênh các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trẻ, tham gia Hội chợ Biofach nhằm giới thiệu các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam với thế giới, đồng thời thông tin với các doanh nghiệp về cơ hội giao thương trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Đức đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Tổng Lãnh sự Lê Quang Long cũng mong muốn các doanh nghiệp nghiên cứu hơn nữa các tiêu chuẩn kỹ thuật, nhất là về mặt thương hiệu, để sản phẩm hữu cơ Việt Nam có thể thâm nhập tốt hơn vào thị trường Đức cũng như châu Âu.

Với xu thế phát triển, tiêu dùng sản phẩm hữu cơ kết hợp lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), tiềm năng và cơ hội cho nông sản hữu cơ Việt Nam ngày càng được mở rộng. Các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng tối đa các cơ hội mang lại, nắm bắt kịp thời xu thế tiêu dùng, các quy định về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu, các yêu cầu về chứng nhận tiêu dùng hữu cơ quốc tế để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu cho sản phẩm hữu cơ Việt Nam.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu