01:21 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh tiểu học và lớp 6 ở ngoại thành Hà Nội đi học trực tiếp từ hôm nay 10/2

09:13 10/02/2022

(THPL) - Theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, sáng nay, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đến trường học trực tiếp, trừ những khu vực cấp độ dịch 3 hoặc 4. Học sinh lớp 1 đến 6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Báo VnExpress đưa tin, từ 7h sáng, cổng trường Tiểu học Đan Phượng, đối diện là trường Tiểu học Thị trấn Phùng đông đúc phụ huynh đưa con đến trường. Thời tiết lúc này khá rét, nhiệt độ ngoài trời chỉ 13 độ, có mưa nhỏ.

Trong khuôn viên trường tiểu học Đan Phượng, nhà trường căng dây thành 7 luồng để học sinh lên lớp. Cô hiệu trưởng đứng ở cổng trực tiếp chỉ đạo và chào đón học sinh, tất cả cán bộ, giáo viên có mặt hướng dẫn các con lên lớp. Do giãn cách, sáng nay chỉ có khối 1, 2 và 5 đến trường. Khối 3,4 học chiều. Học sinh khối 1 lần đầu đi học nên có nhiều bỡ ngỡ.

Học sinh trường Tiểu học Đan Phượng được các cô đón từ cổng trường vào lớp. Ảnh: báo VnExpress

Liên quan đến việc học sinh đi học trở lại, ông Lê Văn Hiến, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho biết, ngay khi nhận được chỉ đạo về việc đón học sinh các cấp trở lại học tập trực tiếp, phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức phối hợp với chính quyền, các trường, đảm bảo mọi điều kiện an toàn khi đón học sinh tới trường. Các trường đã hoàn tất chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn trước khi học sinh đến trường.

Phòng GD&ĐT cũng tổ chức diễn tập thực tế các tình huống có thể xảy ra khi đón học sinh tới trường. Chủ động tập huấn cho các giáo viên, tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19. Chuẩn bị sẵn các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

Học sinh tiểu học và lớp 6 ở ngoại thành Hà Nội đi học trực tiếp từ hôm nay 10/2. Ảnh: Internet

Tại trường Tiểu học Đông Xuân (huyện Sóc Sơn), Hiệu trưởng Ngô Triệu Sỹ cũng yêu cầu giáo viên đến trường sớm để đón học sinh từ phụ huynh, dành thời gian trước khi bắt đầu giờ học để cô trò làm quen vì qua hơn nửa năm học, họ mới chỉ gặp nhau qua màn hình.

Theo Zing.vn cho hay, tại huyện Thanh Trì, ông Phạm Văn Ngát thông tin tất cả trường tiểu học, THCS đã sẵn sàng đón trẻ tới trường. Ông cho biết 23/23 trường tiểu học, 17/17 trường THCS đáp ứng đủ 16 tiêu chí trường học an toàn theo hướng dẫn liên ngành của sở GD&ĐT và sở Y tế. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, các trường còn tổ chức diễn tập phương án đón học sinh tới lớp, xử lý tình huống khi có giáo viên, học sinh là F0, F1.

Còn tại huyện Ba Vì, học sinh lớp 1-6 sẽ không đến trường từ 10/2 theo lịch chung của thành phố, mà lùi lại bốn ngày, đến 14/2. Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, quyết định này được cân nhắc kỹ dựa theo tình hình dịch bệnh. Ngày 8/2, số ca nhiễm COVID-19 tại Ba Vì là 115 và có thể cao hơn trong một vài ngày tới. Các trường hợp F0 rải đều ở tất cả xã, thị trấn của huyện.

Cùng với đó, việc lùi thời gian học trực tiếp cũng giúp các trường có thêm thời gian chuẩn bị, hướng dẫn phụ huynh kỹ hơn để họ yên tâm cho con đi học.

Hai ngày trước, hơn 600.000 học sinh từ lớp 7 đến 12 ở Hà Nội đã học trực tiếp. Như vậy, trong số 2,2 triệu học sinh và trẻ mầm non ở Hà Nội, hơn một nửa đã trở lại trường. Dự kiến, các em lớp 1-6 ở nội thành, nhóm học sinh phổ thông cuối cùng vẫn đang học trực tuyến, cũng được đến trường từ 21/2. Sau đó, căn cứ vào tình hình dịch bệnh và kết quả học trực tiếp của các khối, lớp, thành phố sẽ cho trẻ mầm non đi học.

Liên quan đến việc cho học sinh đi học trực tiếp, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ông mong muốn phụ huynh, học sinh đồng hành cùng nhà trường, nghiêm túc thực hiện 5K, cùng giám sát và tuân thủ nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến" để đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại.

Để mở cửa, các trường phải đạt chuẩn an toàn theo bộ tiêu chí liên ngành, được Sở GD&ĐT, Sở Y tế ban hành cuối tháng 10/2021, những giáo viên tiêm đủ vaccine phòng COVID-19 mới được dạy trực tiếp.

Thành phố yêu cầu trường học chưa tổ chức ăn bán trú hay mở căng-tin ăn uống, chỉ dạy trực tiếp một buổi mỗi ngày. Trong quá trình dạy, nếu phát hiện F0 hoặc các tình huống liên quan, trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo cấp trên. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp quận, huyện có trách nhiệm xem xét, quyết định có tiếp tục học trực tiếp hay không.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu