14:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh THCS ở Lào Cai được nghỉ học ngày thứ Bảy

12:46 23/10/2019

(THPL) - Đến thời điểm này, 100% các trường THCS toàn tỉnh Lào Cai đã chính thức áp dụng việc cho học sinh nghỉ ngày thứ Bảy, thay vì phải đi học như trước.

Theo TTXVN, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bắt đầu từ tháng 10/2019, tỉnh Lào Cai là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước đã tiến hành cho học sinh trung học phổ thông nghỉ học ngày thứ Bảy.

Như vậy, các học sinh trung học phổ thông của địa phương này sẽ chỉ học chính khóa 5 ngày một tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Học sinh THCS ở Lào Cai được nghỉ học ngày thứ Bảy. (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, trước khi thực hiện thí điểm cho học sinh nghỉ ngày thứ Bảy, ngành Giáo dục Lào Cai đã tổ chức hai cuộc hội thảo để thảo luận, phân tích những ưu điểm, nhược điểm, lấy ý kiến giáo viên và phụ huynh học sinh.

Qua xin ý kiến, việc cho học sinh Trung học Phổ thông học chính khóa 5 ngày một tuần đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của các cơ sở giáo dục và cũng đáp ứng nhu cầu của xã hội trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Đặc biệt, đối với nhiều địa bàn vùng cao của tỉnh Lào Cai, việc được nghỉ thêm một ngày trong tuần giúp học sinh có thêm thời gian giúp đỡ gia đình và giáo viên có thêm thời gian về thăm nhà.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, TP Lào Cai và 2 huyện vùng cao Sa Pa, Bắc Hà triển khai việc này đầu tiên, kể từ ngày 30/9. Các huyện còn lại trên địa bàn tỉnh cũng triển khai từ tháng 10 này.

Sở cũng yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện từ tháng 10 năm 2019, duyệt kế hoạch tổ chức và báo cáo Sở trước ngày 10/10.

Địa phương cũng căn cứ kết quả hội thảo về việc tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học 5 ngày/tuần cấp THCS được Sở tổ chức trước đó vào cuối tháng 9/2019 trên nguyên tắc đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, thời lượng các môn học và hoạt động giáo dục được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS và tuyệt đối không cắt xén chương trình.

Sở GD-ĐT Lào Cai cũng yêu cầu các nhà trường không được dồn ép gây “quá tải” đối với học sinh.

Trong quá trình thực hiện, phải thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh cho phù hợp. Bố trí, cân đối giáo viên, cân đối các môn học, hoạt động giáo dục hợp lý, trên cơ sở thực hiện tốt nguồn lực của đơn vị, đảm bảo không quá tải đối với học sinh.

Không được thu tiền để tổ chức dạy học theo kế hoạch giáo dục nhà trường. Đảm bảo thời lượng quy định cho họp hội đồng giáo dục, sinh hoạt chuyên môn và các hoạt động khác của nhà trường, các tổ chức trong nhà trường.

Giảng dạy linh hoạt, khoa học không gây xáo trộn lớn; đảm bảo thời lượng thực hiện nhiệm vụ nhà trường như phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu