18:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh Thái Nguyên tạm dừng đến trường vì liên quan ca mắc COVID-19

14:55 02/11/2021

(THPL) - Liên quan đến các ca dương tính mới phát hiện, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tạm dừng cho học sinh đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến.

Trước đó tỉnh Thái Nguyên phát hiện hai trường hợp dương tính từ Hà Nội đi qua Bắc Ninh để về thành phố Thái Nguyên vào ngày 28/10. Lịch trình di chuyển của cả 2 người nói trên đều rất phức tạp, đã có mặt tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Liên quan đến ca bệnh trên, UBND thành phố Thái Nguyên đã chỉ đạo các phường Trung Thành, Phú Xá, Tích Lương, Hương Sơn, Cam Giá, Gia Sàng, Tân Thành và các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn các địa phương này tạm dừng mọi hoạt động tập trung đông người.

Theo TTXVN cho hay, Thái Nguyên cũng huy động lực lượng khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan và tiến hành phong tỏa, phun thuốc khử khuẩn các địa điểm liên quan đến lịch trình di chuyển của ca dương tính. Đồng thời, tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục tạm dừng cho học sinh đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến.

Học sinh Thái Nguyên tạm dừng đến trường vì liên quan ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục thường xuyên-giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố có trách nhiệm quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên ở nội, ngoại trú, hạn chế tối đa việc tiếp xúc, di chuyển trong thời gian thực hiện công tác truy vết và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố tiến hành xét nghiệm cho giáo viên, học sinh, nhân viên một số trường trên địa bàn các phường có liên quan đến ca bệnh.

Báo Lao động thông tin thêm, tại văn bản số 3807/ UBND- VP về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. UBND Thành phố Thái Nguyên cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài. Các hoạt động dạy thêm, học thêm tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, từ 17h ngày 2/11, tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, đồ uống vỉa hè, các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, massage, cắt tóc… Các nhà hàng, cơ sở lưu trú được hoạt động thì phải bảo đảm giãn cách, trang bị kính chống giọt bắn, quản lý khách hàng. Ngoài ra, UBND Thành phố đề nghị các ban ngành phối hợp chặt chẽ, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu