Hoạt động của di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám sau thời gian giãn cách xã hội
(THPL) - Sau thời gian tạm dừng tham đón khách tham quan thực hiện giãn cách xã hội, di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục mở cửa đón khách tham quan từ 8h00 ngày 14 tháng 5 năm 2020 (Thứ năm). Để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu-Quốc Tử Giám tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.
Tin liên quan
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
Lý Hùng phải bật khóc nhớ về thời ăn bánh bao, mì gói... và lý do ở ẩn
Đảo Thiên Đường – show hẹn hò đình đám đến từ Hàn Quốc chuẩn bị lên sóng VTV
Cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024
Độc đáo áo dài trang trí bằng hoạ tiết con tem tại sự kiện “Nghệ thuật tem Huế 2024”
» Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 đang diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
» Trưng bày “Sắc gốm Bát Tràng trong lòng Hà Nội” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám
» Hà Nội: Kết luận chính thức vụ xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu
Đảm bảo các điều kiện an toàn để đón khách tham quan
Tại cổng vào, Trung tâm đã bố trí máy đo thân nhiệt và nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ du khách. Tất cả du khách đến tham quan di tích đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước diệt khuẩn và được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào Di tích.
Bên cạnh đó, các bảng thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được Trung tâm chuẩn bị bằng tiếng Việt, Anh và Pháp và đặt tại các cửa ra vào, cũng như các điểm dừng tham quan để du khách dễ quan sát và nắm được thông tin.
Tại khu vực nhà vệ sinh luôn đặt sẵn xà phòng, nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ khách tham quan. Nhân viên vệ sinh sử dụng dung dịch sát khuẩn lau sàn nhà nhiều lần trong ngày, liên tục xịt nước sát khuẩn và lau sạch sẽ các tay nắm cửa của các phòng vệ sinh, cửa sổ….
Công tác vệ sinh môi trường trong Di tích được tăng cường, đảm bảo tất cả các khu vực luôn được khử trùng, sạch sẽ và thoáng mát. Trung tâm tiến hành phun khử trùng thường xuyên tại tất cả các khu vực của Di tích, thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt thường xuyên tại các khu vực trưng bày, khu làm việc và dịch vụ theo đúng quy định của ngành y tế. Đối với cán bộ và người lao động tại Di tích, 100% thực hiện đo thân nhiệt 2 lần /ngày khi đến và về, luôn đeo khẩu trang và các trang bị phòng hộ khác khi thực hiện nhiệm vụ. Trung tâm cũng thực hiện mỗi đoàn khách được giới hạn số lượng dưới 30 người.
Trong vòng 14 ngày sau chuyến tham quan, Trung tâm đề nghị du khách nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần đến khám tại các cơ sở y tế và thông báo tình hình sức khỏe cho Trung tâm theo số điện thoại đường dây nóng: 0912608232.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hanhnm/2020/05/12/1_132766.jpg)
Chủ động tìm kiếm những hướng đi mới
Song song với các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động, Trung tâm còn chủ động tìm kiếm những hướng đi mới để thu hút khách thăm quan sau dịch bệnh.
Chất lượng phục vụ du khách thăm Di tích được chú trọng nâng cao - từ chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ cho đến các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Trung tâm tiếp tục phát triển những sản phẩm lưu niệm chuyên biệt gắn với những giá trị đặc trưng của khu di tích. Những họa tiết, hoa văn đặc trưng của Văn Miếu – Quốc Tử Giám cùng với những hình ảnh gắn với truyền thống học tập và khoa bảng của Việt Nam, được sản xuất tại các làng nghề truyền thống, bằng những chất liệu thân thiện với môi trường như tre, gỗ, vải, bèo… được thiết kế bằng những góc nhìn mới mang tính đương đại để tạo nên nét đặc trưng riêng. Mỗi sản phẩm lưu niệm đóng vai trò như một “đại sứ thương hiệu” của Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Các hoạt động giáo dục di sản theo phương pháp mới tại di tích được đẩy mạnh, trong đó chú trọng tăng cường các hoạt động trải nghiệm, tương tác tạo sự thích thú cho học sinh khi tham gia. Điều này có thể giúp các em học sinh đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám hiểu hơn về di sản và nhận thức được các giá trị đa dạng của Văn Miếu – Quốc Tử Giám, phát triển được nhiều kỹ năng thông qua các hoạt động trải nghiệm chủ động, tích cực, sáng tạo. Các chủ đề giáo dục di sản trong đó có sự kết hợp các yếu tố dân gian với các phương tiện công nghệ hiện đại tiếp tục được xây dựng, phát huy hiệu quả hoạt động tại Khu trải nghiệm cùng di sản, đem đến nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú và hấp dẫn.
Các bài thuyết minh được xây dựng theo chủ đề đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách tham quan. Các trưng bày triển lãm được nâng cao chất lượng, được thực hiện bằng những thủ pháp trưng bày khoa học, hiện đại góp phần nâng cao sức hấp dẫn của Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Sau khi mở cửa trở lại, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám luôn chủ động, tích cực phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo môi trường an toàn, phục vụ khách tham quan và người lao động đồng thời chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ tại Di tích nhằm thu hút khách tham quan.
Ngân An
Tin khác
Doanh thu 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam ước đạt 156 nghìn tỷ đồng
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
Open Banking và ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế
TP.HCM: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng nghi nhập lậu
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
TP.HCM yêu cầu tổng kiểm tra PCCC tất cả chung cư, nhà trọ trước ngày 10/7
Điện thoại 2G sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ từ ngày 16/9
(THPl) - Từ ngày 16/9/2024, điện thoại 2G sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ. Sóng 2G tiếp tục được sử dụng cho một số dịch vụ kỹ thuật,...05/07/2024 15:20:23Dự báo xuất khẩu cá tra sẽ tăng tiếp trong 6 tháng cuối năm
(THPL) - Theo dự báo của các chuyên gia VASEP, trong 6 tháng cuối năm 2024, khối lượng xuất khẩu cá tra sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu cao từ các thị...05/07/2024 15:21:15Nhìn thấy cơ hội đầu tư chắc thắng, thêm nhiều nhãn hàng đổ bộ Grand World
(THPL) - Vừa giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận vốn vay với lãi suất ưu đãi, an tâm thu lời ổn định trong mọi hoàn cảnh nhờ cam kết tiền...05/07/2024 15:18:34Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus
(THPL) - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh,...05/07/2024 15:19:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...