21:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc cùng Hyolyn, MCND “đốt cháy” sân khấu Thủ đô

12:05 11/09/2022

(THPL) - Đêm Trung thu, các ca sĩ V-pop và K-pop được giới trẻ yêu thích như Đức Phúc, Hoàng Thùy Linh, Hyolyn và nhóm MCND cùng "đốt cháy" sân khấu ngoài trời tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục hồ Hoàn Kiếm bằng những bản hit của mình.

Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn chính thức khai mạc tối 10/9 (Tết Trung thu), tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, là sự kiện chính thức đầu tiên mở màn cho chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2022).

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan đọc diễn văn khai mạc

Trong phần diễn văn khai mạc, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan chia sẻ: "Trong suốt 30 năm qua, hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc chúng ta đã cùng nhau tiến lên và thúc đẩy nhau đến với những vinh quang. Tấm lòng thấu hiểu và thông cảm lẫn nhau giúp hai quốc gia trở thành những người bạn quý. Tôi tin rằng khoảng thời gian đã qua, tấm lòng của chúng ta hòa làm một và soi sáng cho tương lai của hai nước. Chúng ta hãy cùng nhau hướng tới tương lai tươi đẹp, đầy hy vọng về mối quan hệ Việt Hàn phát triển hơn nữa, lâu bền hơn nữa. Mong quý vị có những khoảnh khắc vui vẻ khi đến với Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn”.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Tạ Quang Đông bày tỏ: “30 năm qua, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được chính phủ và nhân dân hai nước quan tâm thúc đẩy và đạt được những thành tựu to lớn, phát triển mạnh mẽ toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Với chúng tôi, việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các quốc gia trong khu vực mang tầm quan trọng chiến lược trong đó Hàn Quốc là một ưu tiên. Các mối quan hệ về kinh tế, đầu tư, thương mại, giao lưu văn hóa, du lịch không ngừng được củng cố và mở rộng.

Hai nước Việt - Hàn chia sẻ những mối liên hệ và giá trị truyền thống từ xa xưa, cùng sự tương đồng về lịch sử và văn hóa, hợp tác văn hóa thể thao và du lịch cũng có những bước phát triển vượt bậc…”.

Đại biểu hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nhấn nút thắp sáng con đường đèn lồng tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục

“Văn hóa nói chung và âm nhạc điện ảnh Hàn Quốc được tạo điều kiện phổ biến ở Việt Nam, được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Trong lĩnh vực giao lưu văn hóa, hai nước đã thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn, đồng hành thắp sáng tương lai là minh chứng sống động cho sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Thắp sáng những chiếc đèn lồng rực rỡ màu sắc không chỉ có ý nghĩa biểu tượng cầu may mắn bình an mà còn tạo nên một không gian tuyệt đẹp, cũng như thắp sáng niềm tin, hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp hơn, thắp nên những niềm vui để các em thiếu nhi có cơ hội tham gia trải nghiệm nét văn hóa truyền thống của hai nước.

Tôi tin tưởng rằng, lễ hội này sẽ giúp tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực văn hóa du lịch giữa hai nước, góp phần phát triển quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, vì lợi ích chung của hai dân tộc, vì hòa bình ổn định và phát triển”.

Tại sự kiện khai mạc tối 10/9, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan đã cùng Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông tham gia Lễ thắp đèn - nghi lễ  tượng trưng cho mong ước về một tương lai tươi sáng của quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Nhóm nhạc nam thần tượng MCND đã khiến sân khấu “bùng cháy” với những tiết mục mở đầu đầy sôi động và vũ đạo đỉnh cao

Được khán giả mong chờ nhất trong Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn chính là phần biểu diễn của những nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó, nhóm nhạc nam thần tượng MCND đã khiến sân khấu “bùng cháy” với những tiết mục mở đầu đầy sôi động và vũ đạo đỉnh cao.

Màn kết hợp cực dễ thương giữa Đức Phúc với các chàng trai MCND

MCND chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của fan Việt. Nhóm nhạc nam thần tượng còn chuẩn bị món quà vô cùng đặc biệt gửi tặng khán giả Việt Nam - đó là thể hiện bằng tiếng Việt ca khúc Người ơi người ở đừng về của ca sĩ Đức Phúc. Màn kết hợp của Đức Phúc với các chàng trai của MCND quá dễ thương khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Đức Phúc "Hơn cả yêu"

Ca sĩ Đức Phúc sau đó đã đem tới sân khấu chương trình Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn một không gian lãng mạn, ngập tràn tình yêu thương với các bản hit: Ánh nắng của anh, Hơn cả yêu, Ngày đầu tiên.

Hoàng Thùy Linh khoe vũ đạo điêu luyện 

Tiếp sau đó, Hoàng Thuỳ Linh gửi tới khán giả những ca khúc được nhiều khán giả yêu thích như: Để Mị nói cho mà nghe, Gieo quẻ, See tình… Nữ ca sĩ đồng thời khoe những màn vũ đạo điêu luyện không kém phần biểu diễn của những ngôi sao Hàn Quốc.  

Chương trình thực sự bùng nổ với sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng K-pop Hyolyn (nhóm nhạc Sistar)

Phần cuối chương trình thực sự bùng nổ với sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng K-pop Hyolyn (nhóm nhạc Sistar). Hyolyn chào sân với ca khúc Hello Viet Nam (Xin chào Việt Nam). Hyolyn chia sẻ: “Sau 7 năm tôi mới trở lại Việt Nam, tôi tự hỏi không biết Việt Nam có thay đổi nhiều không nhưng mà thật hạnh phúc khi tình cảm của mọi người dường như không thay đổi. Cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn”.

Chương trình khai mạc Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn đã thu hút đông đảo khán giả tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện khép lại nhưng những phần biểu diễn của các nghệ sĩ vẫn còn nhiều dư âm, để lại những niềm vui, những nguồn năng lượng tích cực cho khán giả.

Đông đảo khán giả cổ vũ nồng nhiệt phần biểu diễn của các nghệ sĩ

Ngày 11/9, trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn vẫn còn những chương trình biểu diễn hấp dẫn, đáng chờ đợi, như phần biểu diễn dự kiến lúc 18h30 của ca sĩ Suni Hạ Linh cùng nhóm MCND.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu