00:20 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàng Mai - Hà Nội: Bất lực trước Xưởng sản xuất nhôm Quyết Thắng?

21:23 10/07/2017

(THPL) - Ngày 03/07/2017, UBND quận Hoàng Mai - Hà Nội ban hành quyết định số 3989/QĐ-UBND với nội dung: "Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước đối với các đơn vị hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn quận Hoàng Mai".

Trong quyết định nêu rõ kế hoạch kiểm tra cơ sở sản xuất nhôm Quyết Thắng (có địa chỉ tại ngách 139/1 phố Tân Mai, phường tân Mai) vào lúc 16h30 ngày 06/07/2017. Người dân tại đây cho biết, xưởng sản xuất nhôm này đã hoạt động tại đây hơn 20 năm, nhưng từ năm 2010 đến nay không hề có bất cứ một xét nghiệm quan trắc môi trường.

Ông Nguyễn Viết Cửu - Phó Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường quận Hoàng Mai đọc quyết định kiểm tra cơ sở nhôm Quyết Thắng. (Ảnh cắt từ clip)

Điều đáng nói, xưởng sản xuất nhôm hoạt động với công suất lớn nhưng lại không có thiết bị xử lý về không khí, nước thải. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu cơ sở sản xuất nhôm Quyết Thắng đã đánh giá tác động môi trường trước khi hoạt động hay chưa?

16h30 ngày 06/07/2017, Phòng Tài nguyên & Môi trường quận Hoàng Mai thực hiện quyết định số 3989/QD-UBND của UBND quận, đã tiến hành công tác kiểm tra và đánh giá tác động môi trường của cơ sở sản xuất nhôm Quyết Thắng đối với các hộ dân sinh sống tại đây.

Ông Nguyễn Văn Huy - Phó chủ tịch UBND phường Tân Mai trao đổi với PV Thương hiệu & Pháp luật.

Trước đó, PV Thương hiệu & Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Huy – Phó chủ tịch UBND phường Tân Mai. Ông Huy cho biết: Cơ sở này tồn tại khá là lâu rồi, UBND phường cũng thường xuyên kiểm tra, nhưng do chức năng, chuyên môn của phường nên không thể đánh giá được mức độ ô nhiễm tiếng ồn, không khí là bao nhiêu”. Trong buổi làm việc này, ông Huy có nguyện vọng mời PV đến ghi nhận thực tế cùng đoàn kiểm tra để có cái nhìn khách quan hơn về cơ sở này.

Ông Dương Quyết Thắng ngăn cản sự tác nghiệp của PV Thương hiệu & Pháp luật với lý do "đây là nhà riêng". (Ảnh cắt từ clip)

Khi PV có mặt tại cơ sở sản xuất nhôm Quyết Thắng đã gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ của chủ cơ sở là ông Dương Quyết Thắng. Ông Thắng cấm quay phim, chụp ảnh với lý do "đây là nhà riêng" nên PV không thể ghi hình buổi kiểm tra, mặc dù đã có sự can thiệp của Phó chủ tịch UBND phường Tân Mai. 

Vợ ông Dương Quyết Thắng cho rằng: "Hàng xóm đơn thư, ý kiến thì cái bếp tổ ong người ta cũng có ý kiến". (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi qua điện thoại với PV Thương hiệu & Pháp luật về vấn đề thanh kiểm tra cơ sở sản xuất nhôm Quyết Thắng, ông Nguyễn Đình Công - Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường quận Hoàng Mai cho biết: "Dựa trên cơ sở đánh giá mẫu xét nghiệm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật".

Khi PV đặt câu hỏi liên quan đến các đơn vị trong đoàn kiểm tra ngày hôm đó đã vắng mặt, ông Công cho rằng: "Mời các bên liên quan tham gia đoàn kiểm tra, nếu không đi thì kệ người ta, còn các các mẫu mang đi phân tích xét nghiệm thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Phải chăng công tác quản lý trên địa bàn của phường Tân Mai đang gặp phải vấn đề về "nhà riêng" của cơ sở sản xuất nhôm Quyết Thắng(?!). Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền quận Hoàng Mai phải có biện pháp cứng rắn để di dời cơ sở sản xuất nhôm ra khỏi địa bàn dân cư để người dân phố Tân Mai không phải sống trong cảnh ô nhiễm tiếng ồn và khí độc! 

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu