22:23 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn tiền 100% các tour du lịch đi Trung Quốc

20:06 04/02/2020

(THPL) - Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã quyết định hoàn tiền 100% cho khách hàng đăng ký tour du lịch Trung Quốc cho đến khi dịch virus corona được kiểm soát hoàn toàn.

Ngày 4/2, Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc về công tác phòng chống dịch do virus corona đối với các hoạt động kinh doanh, thương mại du lịch tại thành phố.

Theo báo điện tử Zing.vn, Sở Du lịch đã chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Hà Nội và Việt Nam.

Theo báo cáo của một số doanh nghiệp lữ hành, hơn 5.100 khách quốc tế đã hủy tour, chủ yếu đến từ Trung Quốc. Còn Việt Nam cũng có hơn 1.600 lượt khách hủy tour đi du lịch nước ngoài, hơn 1.000 khách nội địa hủy tour đi lễ hội. 

Hoàn tiền 100% các tour du lịch đi Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết ngoài việc hoãn, hủy tất cả tour Trung Quốc, một số doanh nghiệp lữ hành đã quyết định hoàn tiền 100% cho khách hàng đã đăng ký tour Trung Quốc cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. Đơn vị cũng hỗ trợ chuyển đổi sang ngày khởi hành khác hoặc các tour khác áp dụng theo chính sách khách hàng cũ.

Theo báo Vnexpress, đại diện Vietravel cho biết: "Chúng tôi cũng sẽ hoàn 100% giá trị tour cho khách hàng, mặc dù các thủ tục đã hoàn tất chỉ chờ ngày khởi hành". Ngoài ra, đơn vị còn quyết định sẽ hủy tất cả tour đến thành phố Ân Thi (tỉnh Hồ Bắc), có thời gian khởi hành đến hết tháng 3; đồng thời tạm ngưng tất cả tour đến Trung Quốc hết ngày 15/2, bao gồm những địa điểm phổ biến đối với du khách Việt như Tô Châu, Hàng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải, Phượng Hoàng Cổ Trấn...Khách hàng đã đặt tour đến Trung Quốc sẽ được Vietravel hướng dẫn chuyển sang tour nội địa, tour thị trường hoặc các tour châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc khởi hành sau Tết. 

Theo đó, lữ hành Fiditour cũng sẽ tạm ngưng các tuyến tour đi Trung Quốc có thời gian khởi hành từ ngày 25/1 đến khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn. Nếu khách có nhu cầu thay đổi lịch trình, địa điểm khởi hành sẽ được công ty hỗ trợ. Trong trường hợp khách muốn hủy tour, thì theo lịch trình và ngày khởi hành, công ty sẽ hoàn lại tiền. Hiện số tiền hoàn lại trong tổng giá trị tour được Lữ hành Fiditour thương lượng với các đối tác.

Trước đó, Cục hàng không Việt Nam hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài khai thác chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các công ty lữ hành không tổ chức tour đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus nCoV cao.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu