18:44 ngày 20/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn thành mục tiêu cả nước có 3.000 km đường cao tốc trước ngày 31/12/2025

15:41 14/06/2024

(THPL) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết sẽ phát động phong trào thi đua hoàn thành mục tiêu cả nước có 3.000 km đường cao tốc trước ngày 31/12/2025.

Sáng ngày 14/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo. Phiên họp được truyền trực tuyến tới 44 địa phương có các công trình giao thông trọng điểm đi qua.

Tại phiên họp, người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận, việc triển khai các dự án, công trình vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như công tác giải phóng mặt bằng, cung ứng nguyên vật liệu xây dựng… tại một số địa phương.

Theo Thủ tướng, khối lượng công việc lớn đòi hỏi quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, với tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi", "không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm", tất cả vì sự phát triển, hùng cường, thịnh vượng của đất nước, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết.

Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; mục tiêu là bảo đảm tiến độ, nâng cao chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường của các công trình, dự án, chú trọng cảnh quan, không gian của các dự án khi hoàn thành.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp. Ảnh: VGP

Thủ tướng lấy ví dụ dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối đang được triển khai rất tốt, chứng minh sức mạnh của dân tộc, cả hệ thống chính trị, sức mạnh của các tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhà nước.

Do đó, Thủ tướng cho biết sẽ phát động phong trào thi đua hoàn thành mục tiêu cả nước có 3.000 km đường cao tốc trước ngày 31/12/2025.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải đã tổ chức 11 phiên họp; Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo đã ban hành 5 Quyết định kiện toàn thành viên và bổ sung các dự án vào danh mục dự án thuộc Ban Chỉ đạo, nâng tổng số lên 40 dự án/92 dự án thành phần (DATP) trên 3 lĩnh vực là đường bộ, đường sắt và hàng không, các dự án đi qua địa phận của 48 tỉnh, thành phố.

Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo tại các phiên họp, các chuyến công tác, kiểm tra hiện trường để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành địa phương triển khai các dự án.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã hoàn thành 674 km/02 dự án/12 DATP thuộc danh mục dự án Ban Chỉ đạo, nâng tổng số đường bộ cao tốc khoảng 2.000km, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo không gian phát triển mới cho các địa phương có dự án đi qua, tạo sự tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, làm tiền đề hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu