12:53 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoài Đức – Hà Nội: Cần xử lý nghiêm đối tượng điều khiển xe máy đâm vào người dân

09:19 26/03/2024

(THPL) - Một số người dân đang đứng nói chuyện ở đầu ngõ thì bất ngờ bị một đối tượng rồ ga đâm vào kèm tiếng hô lớn “tao đâm chết m...mày”. Diễn biến hành vi và đối tượng điều khiển xe máy đã được video nhà dân ghi lại.

Sự việc xảy ra vào 18 giờ 57 phút, ngày 15/3/2023 tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Người bị xe máy đâm là anh Nguyễn Văn Hoàng, còn người điều khiển xe máy là Nguyễn Hữu Hùng, cả hai đều trú tại xã La Phù.

Anh Nguyễn Văn Hoàng bị xe máy đâm trực diện. Ảnh cắt từ clip

Trong đơn trình báo, anh Nguyễn Văn Hoàng cho biết: Vào lúc 18 giờ 57 phút, ngày 15/3/2024, tôi có nghe tiếng ồn trước nhà nên mở cửa, đi ra kiểm tra. Tôi có thấy rất nhiều thùng rác để trước cửa nhà. Tôi đi bộ ra đầu ngõ, gặp anh Nghiêm - Trưởng thôn. Đang đứng nói chuyện với anh Nghiêm và một số người khác thì bất ngờ có đối tượng Nguyễn Hữu Hùng đi xe máy từ phía đầu ngõ 87 tiến lại phía tôi. Khi gần đến nơi, Hùng đã rồ ga, đâm thẳng vào người tôi cùng tiếng hô lớn “tao đâm chết m...mày”.

“Vì bất ngờ nên tôi không tránh kịp. Xe đâm thẳng vào người. Tôi bị hất văng ra và nằm lăn dưới đất, bánh xe sau lại đè lên chân tôi. Sau khi tông xe vào người tôi, Hùng dựng xe lại và tiếp tục chửi mắng, dọa dẫm, đòi đánh tôi nhưng đã được mọi người can ngăn”, anh Hoàng cho biết thêm.

Sau khi thực hiện hành vi, Hùng đã lên xe bỏ đi, còn anh Hoàng được đưa đến Bệnh viện đa khoa quận Hà Đông để kiểm tra. Nhận thấy hành vi của Nguyễn Hữu Hùng mnag tính côn đồ, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và tính mạng của mình nên anh Nguyễn Văn Hoàng đã có đơn trình báo lên Công an xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan có thẩm quyền xác minh, làm rõ!

Luật sư Phan Xuân Xiểm - Nguyên Vụ trưởng Vụ Trung ương 1A - Ủy ban kiểm tra Trung ương nhận định: Từ video có thể thấy hành vi của Nguyễn Hữu Hùng thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khoẻ của người khác. Hành vi này có dấu hiệu tội phạm theo quy định tại Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Bởi, xe máy là phương tiện được pháp luật quy định là nguồn nguy hiểm cao độ, người điều khiển xe máy phải đáp ứng được các điều kiện về năng lực hành vi cũng như nhận thức pháp luật khi điều khiển xe. Để làm sáng tỏ sự việc, cơ quan có thẩm quyền cũng sẽ phải kiểm tra xem trước khi thực hiện hành vi, Hùng đã có tính toán trước, chuẩn bị trước và mong muốn hậu quả xảy ra hay không. Cũng nhấn mạnh rằng, trước khi đâm, Hùng có hô lớn “tao đâm chết m... mày” và sau khi đâm, Hùng còn quay lại chửi bới, đe dọa Hoàng chứ không có biểu hiện như một vụ tai nạn ngoài ý muốn hoặc vi phạm quy định về tham gia giao thông.  

MAI MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu