10:09 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hoa tươi tăng giá mạnh dịp 20/10

Tú Anh (tổng hợp) | 15:30 19/10/2020

(THPL) - Mặc dù năm nay dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nhiều về kinh tế tới các doanh nghiệp và chủ hộ kinh doanh nhưng thị trường hoa vẫn nhộn nhịp trong dịp cận kề ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Dù vẫn tấp nập kẻ mua người bán nhưng thị trường hoa năm nay có phần trầm lắng hơn mọi năm. Tuy nhiên giá hoa tươi vẫn tăng khá nhiều từ vài ngày trước, vì đây vẫn là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này. Thêm vào đó, thời điểm này còn trùng với ngày đầu tháng 9 Âm lịch nên nhu cầu mua hoa tăng mạnh. Cùng với đó, thời tiết đang mưa bão nên ảnh hưởng đến sản lượng hoa.

Chợ hoa Quảng An hay còn gọi Chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội) là một trong những chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất miền Bắc. Chợ mở cửa 24/24h, nhưng chỉ từ 22h cho đến 7h ngày hôm sau, nơi đây mới thực sự sôi động khi các lái buôn, tiểu thương, người mua hoa tươi sỉ, lẻ ra vào tấp nập.

Theo đó, một ngày trước 20/10, chợ đã bắt đầu đông đúc, tấp nập người mua từ 2h sáng. Tại chợ thời điểm này, không chỉ toàn những tiểu thương đi mua hoa buôn, hoa sỉ mà còn có nhiều người dân đến xem hoa, mua hoa lẻ theo bó.

Theo Zing cho hay, anh Đỗ Hồng Quân (ở Bắc Giang) đang cẩn thận xếp từng bó hoa lên xe 3 bánh. Sau khi sắp đầy thùng xe, những bó hoa này được anh mang đến xe tải rồi vận chuyển ngay trong đêm đi Hải Phòng, theo đơn đặt hàng của khách.

Thị trường hoa tăng giá mạnh dịp 20/10 (ảnh minh họa)

Một nhóm sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Gia Lâm, Hà Nội) đi chọn, mua hoa nhưng với mục đích để làm thiện nguyện. Nhóm sinh viên này có khoảng 30 người, hoạt động trong một CLB từ thiện được thành lập và duy trì trong hơn 10 năm nay.

Theo bạn Trần Thu Thủy, thành viên nhóm cho biết, "chúng em chọn hoa tươi, giá sỉ tại chợ đầu mối. Sau đó, hoa sẽ được bọn em trang trí, cắt tỉa cho đẹp rồi bán. Số tiền lãi sẽ được quyên góp lại, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Chương trình thiện nguyện sắp tới của bọn em có tên 'Đông ấm'. Tiền lãi bán hoa sẽ dành cho các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa để mua áo ấm".

Tuy nhiên, cũng theo một tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kinh tế suy thoái, lượng hoa bán ra trong năm nay không bằng năm ngoái.

Cũng trong dịp 20/10, tại chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ (Sài Gòn) từ vài ngày trước các loại hoa bắt đầu tăng giá như hoa hồng, hoa cúc, thạch thảo , hướng dương…. Hoa hồng Đà Lạt các màu loại 50 bông/ bó bán với giá 120 ngàn đồng nay tăng lên 200 ngàn đồng/ bó.

Hoa cúc họa mi giá 40 ngàn đồng tăng lên 75.000 – 80.000 đồng/1 bó, hoa ly có giá 200.000  đồng/bó cát tường từ 40.000 – 50.000 đồng/bó (tăng 10.000 – 20.000 đồng/ bó).

Hoa nhập khẩu thường được chuộng như hoa hồng Ecuador, đang có giá từ 150.000 – 180.000 đồng/ hoa, cúc Hà Lan có giá 100.000 – 120.000 đồng/hoa…

Người bán hoa tươi tại chợ Hồ Thị Kỷ cho biết lượng hoa bán ra mấy hôm nay có tăng nhưng không nhiều. Các tiểu thương lo ngại lượng khách hàng mua hoa sỉ và lẻ dịp 20/10 năm nay sẽ giảm do không chỉ ảnh hưởng của COVID-19 mà còn do tình hình mưa bão dai dẳng mấy ngày nay.

Có thể thấy năm nay các điểm bán lẻ hoa trên đường phố không “nở rộ” như nhiều năm trước vì phán đoán thị trường sẽ không mấy sôi động. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh hoa, quà đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội hay thương mại điện tử để thu hút người tiêu dùng, dựa trên việc nhanh, tiện và kèm thêm khuyến mãi.

Hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như BigC, VinMart, LotteMart cũng thực hiện các chương trình khuyến mại dịp 20/10, nhiều sản phẩm dành cho nữ giới giảm giá lên đến 50%. Chẳng hạn Co.opmart có chương trình “Tháng của nàng, ngàn deal vàng”, giảm giá nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm và tặng kèm sản phẩm khi mua hàng, mức giảm giá từ 5 – 40% tùy sản phẩm. Tương tự, siêu thị BigC cũng giảm giá nhiều sản phẩm chăm sóc da, tóc…, tặng kèm sản phẩm khi mua nhiều sản phẩm cùng chủng loại/ thương hiệu.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu