18:50 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa hồng Đà Lạt tăng giá mạnh dịp lễ tình nhân 14/2

10:36 11/02/2022

(THPL) - Còn vài ngày nữa mới đến lễ tình nhân Valentine (14/2) nhưng hiện nay giá hoa hồng Đà Lạt đã tăng mạnh, cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Dự báo trong dịp này, giá hoa có thể tiếp tục lên cao do nhu cầu tiêu thụ lớn.

Hiện các làng hoa nổi tiếng của Đà Lạt, Lâm Đồng như Vạn Thành, Thái Phiên và làng hoa Lang Biang (huyện Lạc Dương) đang hối hả thu hoạch hoa hồng. Nhiều thương lái đến tận vườn bao tiêu sản phẩm hoặc ký đơn hàng thu mua hoa hồng rồi đưa đi tiêu thụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh thành phía Nam.

Theo TTXVN đưa tin, gần đến ngày lễ tình nhân Valentine, giá hoa hồng tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng tăng gấp từ 2-3 lần so với ngày thường, nên người trồng hoa rất vui mừng vì được mùa, được giá.

Theo một số nhà vườn ở Vạn Thành cho biết, vào mỗi dịp lễ, tất cả các loại hoa Đà Lạt đều tăng giá mạnh, đặc biệt là dịp lễ tình nhân Valentine, giá hoa hồng lại tăng gấp 2, thậm chí gấp 3 ngày thường. 

Hoa hồng Đà Lạt tăng mạnh dịp lễ tình nhân 14/2. Ảnh: Internet

Năm nay, do thời gian qua thời tiết thuận lợi, có nắng ấm kéo dài nên hoa hồng tại vườn của nông dân Đà Lạt bung nở đẹp và cho sản lượng cao, nên người dân ở đây rất phấn khởi.

Hiện, mỗi cành hoa hồng được nông dân bán tại vườn cho các thương lái đã tăng bình quân gấp 3 lần so với ngày thường; trong đó, hoa hồng nhung (đỏ) có giá bán cao nhất từ 5.500-6.000 đồng/cành, trong khi trước Tết Nguyên đán hồng đỏ có giá 2.000 đồng/cành. Các màu khác như hoa hồng cam, trắng, vàng… giá từ 4.000-5.000 đồng/cành, cũng tăng gấp đôi ngày thường.

Zing.vn đưa tin, theo các nhà vườn, giá hoa hồng tăng cao là do năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nhà vườn không mở rộng diện tích. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh bởi ngoài cung cấp cho thị trường chính TP HCM và một số tỉnh lân cận, hoa hồng Đà Lạt còn được xuất khẩu ra nước ngoài.

Không chỉ Đà Lạt, người dân làng hoa hồng dưới chân núi Langbiang (huyện Lạc Dương) cũng rất phấn khởi trước niềm vui được mùa, được giá ngay dịp đầu năm mới.

Khảo sát cho thấy, đây là lần đầu tiên giá hoa hồng Đà Lạt “lập đỉnh” kể từ thời điểm bùng phát dịch COVID-19 trên cả nước từ tháng 5/2021. Dịch bệnh khiến nhà vườn trồng hoa hồng gặp nhiều khó khăn, thậm chí phải cắt đổ bỏ hoa do không thể tiêu thụ.

Ngoài hoa hồng, các loại sa-lem có giá bán là 50.000 đồng/kg, hoa hướng dương 25.000 đồng/bó… Đặc biệt, vào dịp lễ cúng Thần tài gần với dịp lễ Tình nhân nên giá hoa đồng tiền cũng tăng mạnh, hiện có giá 70.000-110.000 đồng/bó.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu