20:37 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Bình: Dự án Takara Hoà Bình Resort chưa đủ điều kiện kinh doanh đã rao bán rầm rộ?

09:50 16/05/2022

(THPL) - Mặc dù, dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương tại xã Hiền Lương, Đà Bắc, Hòa Bình (có tên thương mại là Takara Hòa Bình Resort) mới chỉ là bãi đất trống đang tiến hành san lấp mặt bằng, đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng đã được được hàng loạt các sàn chào bán rầm rộ, nhận đặt cọc… Điều này, khiến không ít khách hàng khi mua dự án sẽ chịu rủi ro, thậm chí là “ngậm trái đắng” vì tính thiếu minh bạch của dự án.

Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, dự án Takara Hòa Bình Resort có tổng diện tích 60 ha, trong đó có 29 ha trồng rừng với quy mô 661 căn biệt thự và 2 tòa căn hộ cao 3-7 tầng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng do Công ty TNHH đầu tư và phát triển du lịch Hiền Lương làm chủ đầu tư. 

Ngày 24/4/2019 UBND tỉnh Hòa Bình đã có Quyết định chủ trương đầu tư số 33/QĐ - UBND. Ngày 07/01/2020, UBND tỉnh Hòa Bình có Quyết định số 31/QĐ - UBND về việc Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Dự án Trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương. Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu nghỉ dưỡng mang bản sắc riêng kết hợp trồng rừng với các dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Tính chất của dự án là dự án trồng rừng tạo cảnh quan và môi trường trong sạch, kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao và trung tâm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Ngày 11/11/2021, Sở Xây dựng Hòa Bình đã cấp Giấy phép xây dựng số 46 cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Hiền Lương, được phép xây dựng công trình thuộc Dự án Trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương.

Giới thiệu về dự án, trên nhiều website không ngừng “tung hô” bằng hàng loạt những lời có cánh như: Tựa như mảnh ghép tuyệt mỹ của viên kim cương thô lớn nhất thế giới, sở hữu thế đất “tựa sơn hướng thủy”, Takara tựa viên kim cương xanh quý hiếm mà ai cũng khao khát lưu giữ – như một di sản vô giá không chỉ ở hiện tại, mà còn cả tương lai, bừng sáng giữa một vùng “non xanh thủy tú”, Takara Hoa Binh Resort mang dáng vẻ một tuyệt tác kết hợp tinh hoa thiết kế Nhật Bản…

Phối cảnh dự án akara Hòa Bình Resort 
Ngày 24/4/2019 UBND tỉnh Hòa Bình đã có Quyết định chủ trương đầu tư số 33/QĐ - UBND. Ngày 07/01/2020, UBND tỉnh Hòa Bình có Quyết định số 31/QĐ - UBND về việc Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Dự án Trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật tại dự án Takara Hòa Bình Resort  mới chỉ là bãi đất trống đang tiến hành san lấp mặt bằng, đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Ngày 10/05, trong vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án PV đã có buổi gặp trực tiếp với nhân viên tư vấn Đông Dương land. Tại đây, nhân viên này khẳng định: “Tổng dự án có 661 căn,  giai đoạn 1 đã bán hết hàng với mức giá từ 17 – 21 triệu đồng/m2. Hiện đang mở bán khu Genki gần hồ, tiện ích hơn với giá từ 21 - 26 triệu đồng/m2”.

Theo chính sách bán hàng của Đông Dương land tại dự án Takara Hòa Bình Resort, có thời hạn áp dụng từ 1/3/2022, tiến độ thanh toán được chia thành 18 đợt: Đợt đầu tiên là đặt chỗ cho nhà phân phối 200 triệu đồng/căn, sau đó đợt 1 vào tiền 15%/ giá trị sản phẩm, các đợt tiếp theo là 5% cho đến đợt thứ 18 khách hàng sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong quá trình trao đổi, PV được nhân viên tư vấn gửi toàn bộ các chính sách bán hàng; phương thức thanh toán. Đồng thời, nhân viên tư vấn còn không quên nhắc khách hàng về việc ký kết văn bản thoả thuận trực tiếp với CĐT thông qua đơn vị phân phối chính thức (!?)

Trước mắt PV chỉ là một bãi đất trống, cây cối um tùm, nằm heo hút trong một góc nhỏ của hồ Hòa Bình, đang được san gạt cốt nền, hoạt động giải phóng mặt bằng còn ngổn ngang... 
Nhân viên tư vấn gửi toàn bộ các chính sách bán hàng; phương thức thanh toán dự án cho khách hàng
Có hay không việc chủ đầu tư O.C.D và  đơn vị phân phối ngang nhiên "bắt tay nhau" chào bán dự án Takara Hòa Bình Resort.

Với mong muốn có thông tin khách quan, chính xác về việc có hay không việc chủ đầu tư và  đơn vị phân phối ngang nhiên "bắt tay nhau" chào bán dự án Takara Hòa Bình Resort, PV đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư dự ánTuy nhiên, nhiều ngày trôi qua PV không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía CĐT.

Điều này khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi: Có hay không việc chủ đầu tư và đơn vị phân phối ngang nhiên "bắt tay nhau" chào bán dự án Takara Hòa Bình Resort?

Trước đó theo tìm hiểu của PV, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đã ra văn bản số 145/SXD-QLN&TTBĐS, về việc đăng tải thông tin các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản; các dự án bất động sản đủ điều huy động vốn; các dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản và cảnh báo rủi ro khi mua bán đất nền chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản tại các dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Trong danh sách các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư, ký hợp đồng thực hiện dự án, cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đã “gọi tên” dự án trồng rừng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng Hiền Lương (tức Takara Hòa Bình Resort).

Có thể thấy, thời gian qua trên địa bàn Hòa Bình có không ít các dự án bất động sản đang cố gắng “xé rào”, "bán lúa non". Trước tình trạng trên, nhà đầu tư cần thận trọng khi xuống tiền tại dự án Takara Hòa Bình Resort để tránh tình trạng  "tiền mất tật mang”. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng như: UBND huyện Đà Bắc, UBND tỉnh Hòa Bình cần nhanh chóng rà soát, thanh kiểm tra dự án Takara Hòa Bình Resort  vì sao chưa xong cơ sở hạ tầng đã huy động vốn trái phép ?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu