08:15 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hình sự đặc nhiệm - "Cú đấm thép" của Công an TP. HCM sắp hoạt động

06:53 24/01/2017

(THPL) – Ngày mai (25/1), Công an TP HCM sẽ triển khai thí điểm lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phía Nam (tiền thân là lực lượng săn bắt cướp SBC), nhằm tạo “cú đấm thép” đối với tội phạm.

Chiều 23/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an TP HCM. Đi cùng Chủ tịch nước có ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM, đã báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình an ninh trật tự của TPHCM trong năm 2016.

Theo đó, trong năm 2016, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đã được giữ vững, tội phạm giảm 13,3 % so với năm 2015. Trên địa bàn không để xảy ra các hoạt động phá hoại, khủng bố và các hoạt động phức tạp về an ninh, trật tự, không để bị động và bất ngờ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng ảnh Bác Hồ cho Công an TP HCM. (Ảnh: NLĐ)
Trung tướng Lê Đông Phong cho biết, để bảo đảm cho người dân đón Tết Đinh Dậu bình yên, an lành, công an thành phố sẽ tăng cường hoạt động trấn áp tội phạm. Lực lượng cảnh sát ứng trực 100% quân số, các tổ công tác hỗn hợp gồm cảnh sát hình sự, CSGT, đặc nhiệm, cơ động... liên tục tuần tra.

Đặc biệt, ngày 25/1, Công an TP HCM sẽ thí điểm triển khai lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phía Nam (tiền thân là lực lượng săn bắt cướp SBC), nhằm tạo "cú đấm thép" đối với tội phạm.

Bày tỏ sự tin tưởng vào Đội Cảnh sát đặc nhiệm, Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Phải làm sao cho tội phạm khi đến TP HCM coi như đã nằm trong thiên la địa võng, không còn đất để hoạt động".

Trung tướng Phong cũng báo cáo với Chủ tịch nước về nhiệm vụ trọng tâm của Công an TPHCM trong năm 2017. Đó là đổi mới phương pháp quản lý, điều hành lãnh đạo, tư duy, lề lối làm việc, tác phong phục vụ nhân dân, công tác tổ chức cán bộ. Đồng thời, sẽ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lực lượng, nghiên cứu và tham mưu kết nối hệ thống camera trên toàn thành phố về trung tâm thông tin để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh...

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM, báo cáo với Chủ tịch nước tình hình an ninh trật tự TPHCM năm 2016.( Ảnh: VnExpess).
Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an TP HCM trong những năm qua. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, thành phố là trung tâm kinh tế nên hoạt động tội phạm cũng theo đó mà tăng hơn so với nhiều địa phương khác. Do đó, ngành công an phải thay đổi các phương thức để phát hiện, tấn công, xử lý kịp thời, trấn áp tội phạm có hiệu quả.

Đặc biệt, Chủ tịch nước chỉ đạo, đối với loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, cho dù công tác phát hiện rất khó nhưng cần kiên quyết đấu tranh với tinh thần không chịu áp lực từ bất cứ tổ chức, cá nhân nào.

Minh Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu