11:27 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Him Lam tri ân gia đình 22 chiến sỹ Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh khi làm nhiệm vụ

15:36 01/02/2021

(THPL) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty Cổ phần Him Lam và Công ty Cổ phần Kinh Doanh Địa ốc (Him Lam Land) đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 22 gia đình liệt sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 Quân khu 4 hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ vào tháng 10/2020 vừa qua.

Vượt qua hơn 300 km cùng với niềm xót thương vô hạn, Đoàn công tác do ông Nguyễn Huy Thiêm, Giám đốc Khối Truyền thông - Công ty Cổ phần Him Lam là trưởng đoàn cùng đại diện Him Lam Land đã trao hỗ trợ hơn 400 triệu đồng tới gia đình 22 chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn giúp nhân dân bảo vệ tính mạng, tài sản do mưa lũ, sạt lở. Đồng hành cùng chuyến từ thiện có sự tham gia của Trung tá Vũ Chí Hạnh - Phó trưởng phòng Thời sự, Trung tâm Phát thanh -  Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và nhà báo Nguyễn Bích Ngọc - Trưởng ban Điện tử Môi trường và Xã hội.

Đoàn thiện nguyện chia sẻ, động viên và trao quà cho gia đình của Liệt sỹ Lê Sỹ Phiêu.

Thăm hỏi thân nhân các gia đình chiến sĩ, Đoàn công tác trao số tiền 15 triệu đồng và một số phần quà trị giá 5 triệu đồng cho gia đình 22 chiến sĩ đã hy sinh nhằm giúp các gia đình san sẻ phần nào khó khăn mất mát.

Để góp phần giúp đỡ các gia đình liệt sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 Quân khu 4, Công ty cổ phần Him Lam cùng các đơn vị thành viên thuộc hệ thống Him Lam trong đó có Him Lam Land đã tổ chức kêu gọi ủng hộ với tinh thần “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp các gia đình thân nhân chiến sỹ phần nào nguôi ngoai nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các gia đình liệt sỹ, Đoàn công tác không giấu nổi niềm xúc động trước tiếng khóc xé ruột gan, tiếng nấc nghẹn ngào không nói thành lời của những người mẹ, người vợ, người con... của các gia đình cán bộ, chiến sĩ.

Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ.

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 100 ngày mất của các chiến sĩ, những nỗi đau, kí ức lại ùa về trong mỗi người mẹ, người vợ, người con khi Đoàn đến thăm hỏi, động viên, trao quà. Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất bố... Các chiến sĩ đã hy sinh để lại bao nhiêu nỗi vất vả trên vai người vợ trẻ, nhiều chiến sỹ ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ khiến cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh càng thêm đau xót.

Ông Nguyễn Huy Thiêm - Giám đốc Khối Truyền thông – Công ty Cổ phần Him Lam nhấn mạnh: “Sự hy sinh của các liệt sĩ để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cả nước. Tinh thần dũng cảm, sự hy sinh cao cả của các đồng chí đã góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”. Với tấm lòng của các CBCNV, Công ty Cổ phần Him Lam mong phần nào sẽ vơi đi nỗi mất mát của các gia đình và người thân. Chúng tôi cũng mong các gia đình hãy nén đau thương để sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục nuôi dưỡng trưởng thành các con để không phụ sự hi sinh của các chiến sỹ.”

Ông Nguyễn Huy Thiêm động viên và chia sẻ với gia đình

Đón nhận sự quan tâm của Đoàn công tác, đại diện các gia đình liệt sĩ đều gửi lời cảm ơn chân thành tới Công ty CP Him Lam và Công ty Him Lam Land đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ, có sự hỗ trợ thiết thực đối với gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh. Đồng thời chia sẻ, sau khi sự việc đau buồn xảy ra, các gia đình luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ huy Quân sự, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân và bà con hàng xóm…

Vợ liệt sĩ Phùng Thanh Tùng xúc động chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn Đoàn công tác đã quan tâm, hỗ trợ gia đình. Mất đi người chồng trụ cột gia đình, từ đây mẹ con tôi sẽ trống vắng, vất vả lắm, nhưng tôi sẽ cố gắng, mạnh mẽ để nuôi các cháu khôn lớn”.

Đoàn công tác dâng hương và thăm Nhà tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đến dâng hương và thăm Nhà tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Đây là nơi an nghỉ của 1.240 anh hùng liệt sỹ và nơi ghi dấu sự hy sinh anh dũng của 13 chiến sỹ TNXP Tiểu đội 2, Đại đội 317 - Đội 65 - Tổng đội TNXP Nghệ An.

Hưởng ứng đạo lý “Lá rách đùm lá lành”, đại diện Công ty Cổ phần Him Lam khẳng định sẽ tiếp tục chung tay trong các hoạt động thiện nguyện sau này, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ gia đình liệt sỹ có công với Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ những mất mát đối với gia đình các liệt sỹ - những người đã hy sinh thân thể để đổi lại cho thế hệ tương lai một cuộc sống hòa bình và tốt đẹp hơn.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu