10:47 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hiệu trưởng ĐH Sài Gòn là con sỹ quan chế độ cũ: Dấu hiệu để “lọt” khi thẩm tra lý lịch Đảng?

10:15 03/07/2017

(THPL) - Với lý lịch có bố đẻ là quân nhân sỹ quan cấp cao của chế độ cũ, ông Phạm Hoàng Quân vẫn được xét kết nạp Đảng. Và chỉ sau khoảng 4 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, ông Quân liên tục được cấp trên cất nhắc bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng, trong đó có chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn (ĐHSG). Thời gian vừa qua, ông Quân có nhiều dấu hiệu không minh bạch trong quản lý điều hành, gây ra phản ứng thiếu tích cực trong dư luận và bức xúc cho nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Qua tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, tháng 12/2008, ông Quân nguyên là giáo viên Trường phổ thông Bùi Thị Xuân (quận 1), làm  hợp đồng tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh, chuyển về làm công tác giảng viên tại khoa Toán - Ứng dụng Trường ĐHSG. Chỉ sau 1 tháng, tức tháng 1/2009, thì ông Quân được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Sư phạm Khoa học tự nhiên và từ tháng 10/2010 thì làm Trưởng Khoa Toán - Ứng dụng Trường ĐHSG (trong thời gian này ông Phạm Hoàng Quân chưa phải là Đảng viên - PV).

Trường Đại học Sài Gòn. 

Liên quan đến lý lịch nhân thân của Hiệu trưởng Trường ĐHSG Phạm Hoàng Quân trước khi vào Đảng, hồ sơ tư liệu cũng cho thấy ông Quân có bố đẻ là ông Phạm Trần Công D. (sinh ngày 07/03/1942, quê quán tại Đà Nẵng, địa chỉ nơi ở trước giải phóng: 183 Thống Nhất, Đà Nẵng).

Năm 1965, ông D. giữ chức vụ Trung đội trưởng của Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 5, Sư đoàn 1 trong lực lượng Ngụy quân và trực tiếp tham chiến tại chiến trường huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Sau đó, chuyển về làm tại Trung tâm huấn luyện tân binh Đống Đa, Phú Bài, Huế đến năm 1969, giữ cấp bậc Đại úy. Tính đến trước tháng 4/1975, ông D. giữ cấp bậc Thiếu tá và làm việc tại Bộ Tổng tham mưu ở Sài Gòn. Sau giải phóng, ông D. đã phải đi học tập cải tạo nhiều năm.

Trao đổi với PV, Đảng ủy Trường ĐHSG giai đoạn từ 2007 – 2015 cho biết: "Với những thông tin về lý lịch chính trị nhân thân của ông Quân như vậy, chúng tôi chuyển hồ sơ của ông Quân lên cho Đảng ủy Khối các trường Đại học Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp TP. Hồ Chí Minh quyết định. Khi Đảng ủy Khối thông báo cho quyết định kết nạp thì chúng tôi tổ chức kết nạp vào Đảng cho ông Quân. Việc thẩm tra và ra quyết định kết nạp là từ Đảng ủy Khối".

Với cương vị Hiệu trưởng Trường ĐHSG, ông Phạm Hoàng Quân có nhiều dấu hiệu không minh bạch trong quản lý điều hành, gây ra phản ứng trong dư luận và bức xúc cho nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. 

Đến đây thì dư luận đặt câu hỏi với lý lịch nhân thân như trên, lý do gì để Đảng ủy Khối các trường Đại học Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp TP. Hồ Chí Minh vẫn đồng ý cho kết nạp vào Đảng đối với trường hợp của ông Phạm Hoàng Quân? Thậm chí được cử đi học chính trị cao cấp khi còn là Đảng viên dự bị? Có hay không dấu hiệu để “lọt” trong quá trình xác minh, thẩm tra lý lịch tại địa phương, quê quán của ông Quân?

Sau khi được kết nạp và làm thủ tục chuyển Đảng chính thức, ông Phạm Hoàng Quân được bổ nhiệm “thần tốc” vào các vị trí lãnh đạo cao hơn của nhà trường. Ngày 17/7/2016, UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 148/QĐ-UBND-TC bổ nhiệm ông Quân làm Hiệu trưởng Trường ĐHSG. Dưới sự điều hành của Hiệu trưởng Phạm Hoàng Quân, gần một năm qua đã có hàng chục các quyết định điều động, bổ nhiệm và miễn nhiệm, tuyển dụng có dấu hiệu sai quy trình được ban hành, dẫn đến khiếu nại tố cáo kéo dài, mất đoàn kết nội bộ trong tập thể giảng viên nhà trường, gây hoang mang dư luận phụ huynh và sinh viên.

Theo Quy định số 57- QĐ/TW ngày 3/5/2007 của Bộ Chính trị về "Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng", tại khoản 2, Điều 2 (về quan hệ gia đình) đã quy định, người vào Đảng có người thân vi phạm một trong các điều sau đây thì không được kết nạp: “Có cha, mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng; vợ hoặc chồng; cha mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng của vợ hoặc chồng:

2.1- Đã làm tình báo, gián điệp, chỉ điểm, mật báo viên, công tác viên hoặc làm việc cho các cơ quan an ninh, tình báo, cảnh sát đặc biệt của địch.

2.2- Tham gia bộ máy chính quyền, lực lượng vũ trang, bán vũ trang của địch có tội ác với cách mạng, với nhân dân; giữ chức vụ uỷ viên ban chấp hành, uỷ viên ban thư ký hoặc tương đương trong các đảng phái, tổ chức chính trị phản động, đứng đầu tổ chức chính trị - xã hội do địch lập ra từ cấp xã và tương đương trở lên”.

Để làm sáng tỏ những vấn đề đang tạo ra dư luận bức xúc về lý lịch nhân thân của Hiệu trưởng trường ĐHSG Phạm Hoàng Quân như đã nói ở trên, thiết nghĩ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Đảng ủy Khối các trường Đại học Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp TP. Hồ Chí Minh cần sớm vào cuộc thanh kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, xác minh thẩm tra lý lịch, quy trình vào Đảng của ông Phạm Hoàng Quân để xử lý kịp thời các sai phạm nếu có, trả lại sự vững mạnh, trong sạch cho đội ngũ Đảng viên và sự bình yên cho môi trường sư phạm này.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu