13:30 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Heo đất tài lộc cõng quất bonsai được “săn lùng” làm quà biếu Tết

08:12 02/02/2019

(THPL) - Những chú heo đất ngộ nghĩnh cõng trên lưng quất bonsai giá tiền triệu với nhiều hình dáng độc đáo đang trở thành trào lưu đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Về phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) thời điểm này có thể phần nào cảm nhận được sự tất bật của những ngày cuối năm, khi giới buôn quất bắt đầu đi đặt gốc, chuẩn bị cho đợt bán dịp Tết Nguyên đán.

Ngắm vườn bonsai heo đất cõng quất ở Tứ Liên (Hà Nội).

Tại đây, các nghệ nhân đã sáng tạo trồng quất bonsai với nhiều hình dáng độc đáo trên lưng các chú heo bằng sứ ngộ nghĩnh, ngầm thể hiện mong muốn một năm Hợi no đủ, ấm áp để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. 

Những cây quất bonsai tạo hình các chú heo thường có vẻ đáng yêu, dễ mến

Theo quan sát của PV, những cây quất bonsai tạo hình các chú heo thường có vẻ đáng yêu, dễ mến với mong ước năm mới luôn vui vẻ, may mắn, an khang, thịnh vượng.

Những chú heo đất ở đây được chủ vườn đặt ở làng gốm sứ Bát Tràng.

Nhiều mẫu mã, kiểu dáng chậu sứ đa dạng để khách lựa chọn. Được biết, những chú heo đất ở đây được chủ vườn đặt ở làng gốm sứ Bát Tràng.

Để cây quất có thể ra nhiều quả và có thế đứng độc đáo, mỗi ngày người trồng đều phải bỏ ra 4-5 tiếng đồng hồ để làm công việc cắt tỉa lá, tạo hình cây. Theo các chủ nhà vườn, việc bón phân diễn ra liên tục 10 ngày/lần đối với những cây trong chậu và nghỉ bón cách đây một tháng. Và đặc biệt, người chơi cây cảnh mỗi năm sẽ có một xu hướng riêng nên nghệ nhân phải nhanh nhẹn bắt kịp tâm lý khách hàng.

Các chủ vườn đào cũng cho hay, 2019 là năm được gọi là năm con lợn vàng, do đó thú chơi của người dân sẽ xoay quanh biểu tượng con lợn.

Giá của mỗi chú heo cõng quất bonsai dao động ở mức 2-5 triệu đồng. 

Giá mỗi chậu quất dao động từ 2-5 triệu đồng. Nhiều nhà vườn đã mở bán được lượng lớn sản phẩm. Cách đây cả tháng, nhiều khách hàng đã đến đặt cọc giữ cây và nhờ nhà vườn chăm sóc cho đến ngày cận Tết mới mang về trưng.

Thông tin thêm về giá cả thị trường quất cảnh 2019 của những người sành chơi cây cảnh, hiện giá quất cảnh chơi Tết vẫn chưa biến động và cho rằng giá cũng sẽ không thay đổi so với năm trước.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu