03:50 ngày 22/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hé lộ hung khí dùng sát hại bé gái người Việt ở Nhật

21:45 01/04/2017

(THPL) - Dựa trên khám nghiệm thi thể, cảnh sát Nhật Bản đặt giả thiết hung khí dùng sát hại bé Nhật Linh có thể là khăn hoặc thắt lưng chứ không phải một sợi dây mảnh như phán đoán ban đầu.

Sau khi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, cảnh sát Chiba cho biết khả năng lớn là cô bé chết do bị ngạt, bị siết cổ đến chết. Từ đây, họ cho rằng hung khí có thể là một sợi dây thừng.

Ảnh của bé Lê Thị Nhật Linh được gia đình đặt trên bàn thờ trong lễ tang. (Ảnh:Sankei)

Tuy nhiên, ngày 1/4, TV Asahi dẫn một số nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết hung khí trong vụ án có thể là khăn tắm hoặc thắt lưng. Nguyên nhân do vết siết trên cổ bé Linh không mỏng như dấu vết của dây thừng. Trên thực tế, vết siết có bề rộng khoảng vài cm.

Cảnh sát cũng nghi vấn rằng thời điểm bé Linh bị bắt cóc và tấn công có thể diễn ra trong khoảng 5 phút sau khi cô bé rời khỏi nhà.

Theo nguồn tin của Asahi, hình ảnh của camera an ninh đặt tại nhà bé Linh cho thấy cô bé rời nhà vào khoảng hơn 8h ngày 24/3. Tuy nhiên, hình ảnh của em không còn lọt vào phần lớn camera trên đoạn đường đến trường.

Có ít nhất 6 camera tại 4 điểm trên đường đi học thường ngày của bé Linh. Camera gần nhất là tại một chung cư cách nhà em 350 m hay 5 phút đi bộ đối với một đứa trẻ. Từ khả năng này, rất có thể bé Linh đã bị bắt cóc khi vừa rời khỏi nhà khoảng 5 phút.

Cũng từ các hình ảnh cảnh sát đã thu thập trên camera theo dõi, nhà chức trách Nhật phát hiện một người đàn ông đi theo Linh sau khi em rời khỏi nhà đến trường vào sáng 24/3. Tuy nhiên, hình ảnh của người khả nghi này không rõ ràng và cảnh sát vẫn đang tiếp tục quá trình phân tích cụ thể.

Thi thể Linh được phát hiện hôm 25/3, bên một con kênh ở thành phố Abiko, cách thành phố Matsudo, nơi gia đình em sinh sống, khoảng 10 km. 

Cặp sách của Linh được tìm thấy sau đó dưới lòng sông Tone ở tỉnh Ibaraki. Quần áo và các vật dụng cá nhân khác cũng được tìm thấy rải rác trên bãi cỏ ở khu vực thượng nguồn con sông. Các nhà điều tra cho biết, hung thủ có thể đã bỏ lại các vật dụng này mà không tìm cách che giấu.

Tường Vy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu