Hậu Giang: Thu giữ trên 2.000 “Túi mù” không rõ xuất xứ, đăng bán trên chợ mạng
(THPL) - Đội QLTT số 1 khuyến cáo người tiêu dùng cần tỉnh táo, cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua “túi mù", những sản phẩm tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe và an toàn cho người sử dụng.
Tin liên quan
- Gia tăng tình trạng vận chuyển tiền tệ, vàng trái phép dịp cuối năm
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
Phú Yên: Ngăn chặn kịp thời 30 tấn hàng nghi nhập lậu
CSGT toàn quốc mở cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết 2025
Cục Thuế tỉnh Thái Bình phát hiện nhiều sai phạm về thuế tại Công ty TNHH sứ Đông Lâm
» Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Hà Nội: Thu giữ 10.000 sản phẩm giả nhãn hiệu Gucci, Nike, Lacoste
» Hà Nội: Tạm giữ hàng loạt xe điện thuộc diện cấm lưu thông
Thời gian gần đây, túi mù hay hộp mù (blind bag, blind box) đang gây sốt trên mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok. Những túi phổ biến hiện nay thường là những con vật đồ chơi bằng nhựa, có hình rất thú vị, đáng yêu và có giá rẻ. Tuy nhiên, các sản phẩm đồ chơi giá rẻ thường được làm từ nhựa tái chế, có chất phthalate, chất làm tăng độ dẻo, độ bền của nhựa có thể tăng nguy cơ dị ứng, dị dạng bộ phận sinh dục nam, dậy thì sớm…
Trước những thông tin trên, ngày 29/11, Cục QLTT tỉnh Hậu Giang cho biết, Đội QLTT số 1 đã tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Qua giám sát, Đội đã phát hiện Hộ kinh doanh T.H sử dụng tài khoản Facebook "THÚY HÒA" giới thiệu, đăng bán các sản phẩm “Túi mù”.
Sau quá trình xác minh, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh T.H; địa chỉ: khu vực 1, phường I, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Thực tế kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có trưng bày bán các sản phẩm đúng theo hình ảnh trên tài khoản Facebook "THÚY HÒA", số lượng là trên 2.000 sản phẩm “Túi mù” các loại.
Toàn bộ hàng hóa có nhãn bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn bằng tiếng Việt Nam và hàng hóa ko có nhãn, không thể hiện đơn vị chịu trách nhiệm đối với hàng hóa, chủ hộ kinh doan không có không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra tạm giữ, niêm phong toàn bộ hàng hóa xử lý theo quy định pháp luật.
Đội QLTT số 1 cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần tỉnh táo, cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua “túi mù", những sản phẩm tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe và an toàn cho người sử dụng. Để bảo đảm quyền lợi, khi mua hàng hóa người tiêu dùng cần lựa chọn nơi mua hàng đáng tin cậy, đọc kỹ thông tin, chi tiết sản phẩm.
Tuấn Kiệt (t/h)
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024