Hapro đang trở thành thương hiệu uy tín và phát triển bền vững trong khu vực
(THPL) - Với lĩnh vực kinh doanh đa ngành lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn, nhiều năm qua Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) thuộc Tập đoàn BRG đã và đang khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, hàng năm đạt xấp xỉ 70% tổng doanh thu. Mặt khác, sau khi tiến hành cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội.
Tin liên quan
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
VinFast được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2024
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
» Hà Nội: Tập đoàn BRG mở thêm 10 cửa hàng Hapro Food phục vụ hàng thiết yếu
» Chuẩn hóa chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích: Hapromart Home & Food chính thức đi vào hoạt động
» Siêu thị Hapromart Thành Công sắp có diện mạo mới
Đưa thương hiệu nông sản Việt sang thị trường nước ngoài
Qua 16 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt sau khi tiến hành cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đang có những thay đổi tích cực, nổi bật nhất là hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến…
Để đạt được kết quả trong hoạt động xuất khẩu thời gian qua, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, Ban Lãnh đạo Tổng công ty đã tập trung xây dựng các giải pháp như: luôn quan tâm hướng tới việc xây dựng thị trường; củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ …tại các hội chợ lớn của một số thị trường trọng điểm; tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro,….nhằm quảng bá và giúp nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt.
Với những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2018, Hapro đã vinh dự được Bộ Công Thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 03 mặt hàng nông sản chủ lực, bao gồm: Hạt điều, Hạt tiêu; Gạo lần lượt đứng thứ đứng thứ 3, 13 và 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước. Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp, doanh nghiệp này nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”.
Cuối năm 2019, tại buổi “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỉ USD” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì; Hapro vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự Lễ trao giải này.
Khẳng định thương hiệu
Song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, thực hiện chủ trương của Tập đoàn BRG về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú. Cùng các thương hiệu bán lẻ khác thuộc hệ thống siêu thị BRGMart như: Intimex, Seika Mart Fuji Mart, mới đây Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi Siêu thị, cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu Hapro Mart, Hapro Food, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao và xứng đáng với sự tin yêu của người dân thủ đô cũng như người tiêu dùng trong cả nước.
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn BRG đã chỉ đạo toàn bộ chuỗi siêu thị và cửa hàng BRGMart bao gồm Hapro Mart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng. Có thể kể đến chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco; đưa vào hoạt động 21 cửa hàng bán lẻ Hapro Food thuộc hệ thống BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong thời gian cả nước đang nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội… Theo kế hoạch, chuỗi cửa hàng BRGMart sẽ tiếp tục được mở rộng thêm thành 20 điểm trong tháng 5/2020 và tới cuối năm sẽ đạt con số 100 điểm.
Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, Hapro còn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.
Tính đến nay, Hapro đã nhiều lần được xướng tên tại các lễ trao giải toàn quốc như 05 lần liêp tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh; 14 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, nhiều năm liền nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hay đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín 2018, Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu,….
Hiểu được giá trị của việc sở hữu các thương hiệu giải thưởng giá trị này, tập thể Ban Lãnh đạo và CBNV Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn tự nâng cao ý thức trách nhiệm về mọi mặt để cùng gìn giữ và phấn đấu đưa Hapro trở thành một thương hiệu uy tín và phát triển bền vững hơn nữa trong thời kỳ mới.
Văn Nghĩa
Hà Nội: Tập đoàn BRG mở thêm 10 cửa hàng Hapro Food phục vụ hàng thiết yếu
Chuẩn hóa chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích: Hapromart Home & Food chính thức đi vào hoạt động
Siêu thị Hapromart Thành Công sắp có diện mạo mới
Chặng đường xây dựng thương hiệu Hapro
Hapro xuất khẩu khai Xuân với lô hàng nông sản gần 5 triệu USD
Hapro đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 liên tiếp
Tin khác
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Trong khuôn khổ Hội Hoa Xuân và sản phẩm OCOP Xuân Ất Tỵ 2025, một sự kiện nổi bật đã diễn ra: Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh và hoa...18/01/2025 14:55:37Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Trong phiên giao dịch gần đây, mặc dù giá xăng dầu đã giảm nhẹ vào ngày 17/1, nhưng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng liên tiếp. Theo thông...18/01/2025 09:39:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024