11:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Happy Women cùng Hành Trình Xanh gửi “Xuân ấm áp” tới Hoàng Su Phì, Hà Giang

13:27 17/01/2022

(THPL) - Hàng trăm món quà ấm áp, yêu thương được các thành viên mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network và Quỹ xã hội từ thiện Hành Trình Xanh trao tặng người dân khó khăn và những em nhỏ tại Hoàng Su Phì, Hà Giang.

Hoàng Su Phì nằm ở phía Tây Hà Giang, là một huyện nhỏ với địa hình chủ yếu là đồi núi trên thượng nguồn sông Chảy. Nhắc đến Hoàng Su Phì, người ta không thể quên được hình ảnh những thửa ruộng bậc thang xanh ngát, bạt ngàn trải dài khắp các sườn núi.  

Phần lớn bà con đồng bào miền núi sinh sống ở đây đều là dân tộc thiểu số. Họ sống một cuộc đời mộc mạc, an nhiên và vô cùng cần mẫn. Dù vậy, nơi đây vẫn còn nhiều hộ nghèo do khí hậu khắc nghiệt, điều kiện sản xuất không thuận lợi do thiếu nước, thiếu đất canh tác, địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn… 

Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương - Giám đốc điều hành Quỹ Hành Trình Xanh

Sau Hải Dương, mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network và Quỹ xã hội từ thiện Hành Trình Xanh đã có chuyến từ thiện Xuân yêu thương - tặng quà những hoàn cảnh khó khăn tại Hoàng Su Phì, Hà Giang. 

Nhạc sĩ - ca sĩ Dương Trường Giang đồng hành cùng “Xuân yêu thương”

Tham gia chuyến thiện nguyện lần này cùng Happy Women Leader Network còn có nhạc sĩ - ca sĩ Dương Trường Giang, anh Trần Đình Hiếu, Đỗ Yên Bình, Hà Trung…

Đoàn thiện nguyện khởi hành từ Hà Nội lúc 3h30 sáng, khi mọi người vẫn còn chìm trong giấc ngủ say. Không ai bảo ai, mọi người đều chuẩn xác giờ và khẩn trương xuất phát. Dọc đường, các thành viên chia nhau chiếc bánh chưng để các em nhỏ và bà con tại Hoàng Su Phì, Hà Giang không phải đợi chờ.

Các thành viên của Happy Women Leader Network và Quỹ xã hội từ thiện Hành Trình Xanh tặng các em nhỏ những phần quà là áo ấm, đôi dép, tất mới, túi kẹo bánh ngày Tết, bánh chưng, giò, cùng những phong bao lì xì…

Người dân cảm động khi đón nhận những phần quà của đoàn thiện nguyện

Phần quà ấm áp gửi tặng những hộ gia đình khó khăn là những phong bì tiền mặt cùng chăn, dép, gạo, mì… Đón nhận những phần quà, ai cũng rất trân trọng, nở nụ cười thật tươi, thân thiện và cảm động. Lúc chia tay, người dân còn đứng vẫy tay mãi theo đoàn, gửi bao ánh mắt yêu thương…

Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương - Giám đốc điều hành Quỹ Hành Trình Xanh, chia sẻ: “Xuân đã về, Tết đã đến thật rồi. Hành Trình Xanh đã kết thúc bằng đôi mắt đỏ hoe, cay xè bởi suốt chặng đường không ai có thể chợp mắt, niềm vui lan tỏa đến từng thành viên… Có lẽ vì thế mà dù ngồi trên xe 14 tiếng cho 2 chiều và cung đường quanh co, nhỏ xíu, dốc cao, vực sâu, đói bụng nữa… vậy mà không một ai tỏ ra mệt mỏi.

Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương cùng nhạc sĩ Dương Trường Giang

Về đến Hà Nội, mỗi thành viên chỉ kịp cùng nhau ăn vội bát mì tôm nóng hổi, rồi lại trở về với gia đình nhỏ đang ngóng trông và lo lắng bởi chặng đường đi sớm về khuya hôm nay quá xa xôi. Tạm biệt và khắc ghi những yêu thương, cảm xúc đẹp của ngày hôm nay”. 

Happy Women Leader Network - mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu là tổ chức nữ lãnh đạo uy tín tại Việt Nam, được sáng lập và điều hành bởi Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương. Hiện tổ chức đã bước sang năm thứ 5 hoạt động, gồm 6.000 thành viên trên toàn cầu là các nữ quản lý tự chủ về kinh tế, tự chủ về kinh doanh cùng mục tiêu kết nối và lan tỏa ra cộng đồng thông điệp giúp phụ nữ độc lập, tự chủ và hạnh phúc.

Giám đốc điều hành Quỹ xã hội từ thiện Hành Trình Xanh Bùi Thanh Hương

Quỹ xã hội từ thiện Hành Trình Xanh ra mắt tháng 10 năm 2019 mang ý nghĩa là sự chung tay, đồng hành để chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ của xã hội. 

“Xanh” mang tính chất biểu tượng của môi trường, với mong muốn cổ vũ, tôn vinh và lan tỏa các giá trị nhân văn trong các hoạt động vì một Tương lai xanh, Hành tinh xanh mà Quỹ có thể mang đến cho cộng đồng.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu