06:13 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Happy Book For Kids": Cuốn sách hướng dẫn ba mẹ "yêu thương con đúng cách"

12:03 14/06/2022

(THPL) - “Con tự tin hay tự ti, biết cách yêu thương hay chỉ toàn gây hấn, đủ cởi mở hay chỉ khép mình, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc con được gieo những hạt mầm gì trong từng câu nói từ thế giới xung quanh”.

Đó cũng là động lực để tác giả Loan Le, Chủ tịch Wow in Goup viết nên cuốn sách “Happy Book For Kids", như một cuốn cẩm nang hướng dẫn những người làm cha mẹ hãy yêu thương con đúng cách.

Chủ tịch WOW  Loan Le - tác giả cuốn sách “Happy Book For Kids".

Tác giả Loan Le chia sẻ: “Đôi khi, những người làm cha mẹ nghĩ rằng, muốn con tốt hơn thì cần than phiền, la mắng, thậm chí tạo nên những áp lực để con phấn đấu. Hoặc có những lúc, vì con chưa làm hài lòng kỳ vọng của chúng ta, chính chúng ta đã thốt ra những lời mà có thể sẽ mãi là nỗi ám ảnh trong tâm trí của con. Tất cả những lời đó đều mang tính “bạo lực ngôn từ” và nếu nó lặp lại thường xuyên, chính chúng ta đang lấy đi niềm tin tích cực và sự hy vọng của con mình”.

"Happy Book For Kids" là cuốn sách tổng hợp những điểm mạnh và giá trị tốt đẹp của mỗi đứa trẻ, từ đó giúp những bậc làm cha mẹ thấu hiểu con mình sâu sắc sắc hơn, và chuyển hoá cách giao tiếp cùng con, để khơi dậy trong con những niềm tin tích cực.

Và sau hơn 1 năm miệt mài chuẩn bị, sáng ngày 12/6, tại Hà Nội, cuốn sách đã chính thức được giới thiệu đến các bậc phụ huynh.

Đồng hành với lễ ra mắt, Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng đánh giá đây là một cuốn sách ý nghĩa cho các bậc làm cha mẹ và những đứa trẻ. Ông cũng đóng góp một câu chuyện về 4 người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời mình, đó là mẹ, vợ, con dâu và con gái.

Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng chia sẻ về 4 người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời mình.

“4 người phụ nữ mà tôi nhắc tới đã đem hạnh phúc cho đại gia đình và tôi nghĩ rằng những người mẹ hạnh phúc thì có gia đình hạnh phúc và những đứa con hạnh phúc. Hy vọng cuốn sách của tác giả Loan Lê sẽ đến với nhiều người để các bậc cha mẹ biết cách dạy dỗ con mình hạnh phúc” - Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng, chia sẻ.

Chuyên gia giáo dục sớm Lại Thị Hải Lý

Cũng với quan điểm tình yêu thương đúng cách cần bắt đầu bằng sự thấu hiểu, Chuyên gia giáo dục sớm Lại Thị Hải Lý chia sẻ: “Người Do thái có câu: “Sinh ra con chưa phải là cha, dạy con thì mới là cha”. Hay trong cổ học trí tuệ có câu: “Trái tim người mẹ là trường học cho con”.

"Chúng ta muốn dẫn dắt con nhưng lại không biết con chúng ta là ai, con muốn gì? Và cuốn sách này sẽ là kim chỉ nam đơn giản, dễ hiểu cho các bố mẹ thấu hiểu con của mình” - chị Lại Thị Hải Lý, cho biết.

Với tác giả Loan Le, "Happy Book For Kids" không chỉ dừng lại là một cuốn sách, mà là một dự án với khao khát chuyển đổi cách ba mẹ giao tiếp cùng con.

Thay cho những “bạo lực ngôn từ" mà nhiều đứa trẻ đang phải chịu đựng mỗi ngày, "Happy Book For Kids" sẽ giúp những người làm cha mẹ rèn luyện thói quen nói chuyện cùng con bằng sự tích cực, dựa trên những điểm mạnh của con, để những đứa trẻ xây dựng sự tự tin cho chính mình, cũng như xây dựng tình yêu thương và cả sự thấu cảm với người khác.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu