04:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng United Airlines không sa thải nhân viên vì… “lỗi hệ thống”

10:34 19/04/2017

(THPL) – Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) khẳng định sẽ không sa thải nhân viên liên quan đến vụ hành xử thô bạo kéo một hành khách gốc châu Á xuống máy bay.

Trong thông báo đưa ra vào ngày 18/4, Giám đốc điều hành (CEO) United Airlines Oscar Munoz khẳng định ở nhiều lĩnh vực, đây được xem là "lỗi hệ thống" và từ trước tới nay không có bất cứ trường hợp nào bị xem xét buộc thôi việc.

Bác sĩ gốc Việt David Dao bị nhân viên an ninh hãng United Airlines lôi hung bạo ra khỏi máy bay. Ảnh: TTVH.

Ông Munoz một lần nữa khẳng định, United Airlines đang nỗ lực tìm cách đáp lại sự tin tưởng của khách hàng thông qua cung cấp dịch vụ tốt nhất cùng với sự tôn trọng sâu sắc. Ông nhấn mạnh, United Airlines đang và sẽ cải thiện chính sách của hãng để đảm bảo tránh lặp lại sự cố nói trên.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh United Airlines đang nỗ lực xử lý “thảm họa” quan hệ công chúng liên quan đến sự cố nhân viên an ninh của hãng, vào chiều 9/4 lôi kéo hành khách David Dao xuống máy bay trong tình trạng máu me.

Trước khi gửi lời xin lỗi chính thức đến hành khách David Dao cùng các hành khách trên chuyến bay 3314 gặp sự cố, người điều hành United Airlines từng lên tiếng bảo vệ hành vi của nhân viên United Airlines và cho rằng, vị khách đã “gây rối và hung hăng”.

Ông Munoz biện hộ rằng, nhân viên của hãng đã “thực hiện đúng các quy trình trong việc giải quyết các sự việc như trên”.

Tuyên bố trên đã vấp phải làn sóng phản đối và tẩy chay của dư luận quốc tế. Hàng chục nghìn người đã đăng ký vào một lá đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi ông Oscar Munoz từ chức.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu