22:49 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng trăm nghệ nhân, doanh nhân tiêu biểu dự hội nghị "Kích cầu kinh tế, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19"

20:05 20/06/2020

(THPL) – Hàng trăm nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp đã tham dự Hội nghị “Nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp cùng Chính phủ vì một Việt Nam thịnh vượng” với mong muốn nỗ lực vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid – 19, cùng hợp tác phát triển.

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tổ chức Hội nghị "Kích cầu kinh tế, khắc phục hậu quả đại dịch Covid – 19" với chủ đề “NGHỆ NHÂN, DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÍNH PHỦ VÌ MỘT VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG”

Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Ngọc Tân

Hội nghị nhằm triển khai ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị với doanh nghiệp toàn quốc ngày 9 tháng 5 năm 2020 với mục tiêu “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”. Đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam ( 21/6/1925 – 21/6/2020).

Hội nghị còn là dịp để động viên các Hội viên, Nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid – 19, thể hiện lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ghi nhận sự nỗ lực vượt khó, tự lực tự cường của các doanh nhân, nghệ nhân trong thời gian qua.

Các hội viên, đơn vị được ghi nhận vì thành tích nỗ lực vượt khó, sáng tạo xây dựng thương hiệu, sáng tạo các sản phẩm uy tín, chất lượng. Ảnh: Ngọc Tân
Đến dự chương trình có các vị đại biểu: Tiến sĩ Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dĩnh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ.
Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu . Ảnh: Ngọc Tân

Về phía Hội, có các vị đại biểu:

Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam.

Nghệ nhân quốc gia Bành Thị Kim Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam.

Nhà báo Phạm Thị Nhung – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch kiêm Chánh văn phòng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam

Nhà báo Vũ Hoài Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam

Nhà báo, Thạc sĩ Đào Bình - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật.

Bà Phan Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Nghệ nhân Quách Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam.

Cùng các ông bà Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành, các cán bộ, Hội viên Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Đặc biệt có sự tham gia của các nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc trong cả nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng khái quát : "Trong thời gian chống đại dịch Covid- 19, với lòng quyết tâm sắt đá, sự đoàn kết và nhạy bén, dưới chỉ đạo kịp thời của Đảng, Chính phủ, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam đã nắm bắt, triển khai nhiều công việc thiết thực, từ đó, phát huy sức mạnh đoàn kết của cán bộ hội viên toàn quốc.

Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng gửi lời chúc tốt đẹp đến các hội viên, đồng thời, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội viên và những người làm nghề tiểu thủ công nghiệp phát triển. Ảnh: Ngọc Tân

2 Hội của chúng ta đã vượt qua nhiều khó khăn, những người làm nghề, những người kinh doanh, sản xuất, thực hiện tốt việc chống dịch song song với phát triển kinh tế. Trong phong trào thi đua vừa sản xuất, vừa chống dịch đã xuất hiện nhiều gương sáng, điển hình. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đóng góp khoảng 400 triệu đồng để mua các thiết bị y tế gửi một số đơn vị, góp phần nhỏ bé vào công cuộc chống dịch bệnh của Nhà nước”.

Hội nghị đã nghe tham luận của ông Phạm Như Phong, Hội viên Hội Mỹ nghệ hoàn Việt Nam về những bài học kinh nghiệm sâu sắc đúc rút từ thực tế của doanh nghiệp để khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh trong và sau đại dịch Covid-19. Ông Phong cho rằng, từ những khó khăn do đại dịch Covid - 19 gây ra, đây lại là cơ hội để doanh nghiệp nhìn nhận, đánh giá lại năng lực thực sự của mình, từ đó sắp xếp, đổi mới, tạo đà tìm kiếm thêm cơ hội giao lưu phát triển kinh tế, xúc tiến thương mại, nâng cao vị thế doanh nghiệp.

Với tư cách là Hội viên mới được kết nạp tại Hội nghị, ông Lương Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn nuôi trồng thủy sản và Du lịch sinh thái DKT đã giới thiệu tiềm năng, điều kiện phát triển du lịch sinh thái, đặc biệt là du lịch biển của vùng đất Nam Định. Các thành viên Hội đồng quản trị Công ty DKT khẳng định, với sức trẻ, các thành viên Công ty DKT quyết tâm lập nghiệp trên mảnh đất quê hương, khai thác lợi thế vốn có của vùng đất Nam Định giàu giá trị văn hóa truyền thống, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh Nam Định nói riêng cũng như của cả nước nói chung.

Lễ kết nạp Hội viên mới - Công ty CP Tập đoàn nuôi trồng thủy sản và Du lịch sinh thái DKT. Ảnh: Ngọc Tân

Nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị, Nhà báo, Thạc sĩ Đào Bình - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật nêu rõ: “Tất cả chúng ta có mặt trong Hội nghị là điều vô cùng may mắn bởi chúng ta đã vượt qua đại dịch Covid – 19, mọi hoạt động trở lại bình thường và nhịp sống mới bắt đầu hồi sinh. Chúng ta đến đây để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm quý báu vượt qua khủng hoảng, vượt mọi trở ngại, gặt hái thành công và phát triển”.

Nhà báo, Thạc sĩ Đào Bình: Thương hiệu và Pháp luật luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn, từng bước ổn định để phát triển bền vững. Ảnh: Ngọc Tân

Khó khăn cũng chính là điều kiện bộc lộ và thể hiện rõ nét sức bền, bản lĩnh và khả năng vượt khó của các doanh nhân, doanh nghiệp và cơ quan báo chí. Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp công tác truyền thông, quảng bá để cùng nhau vượt qua khó khăn, từng bước ổn định để phát triển bền vững.

“Hội nghị mang một ý nghĩa thiết thực, đem đến nguồn sinh khí cho các cá nhân, nghệ nhân, doanh nhân đồng hành cùng Chính phủ vì một Việt Nam ấm no, thịnh vượng”, ông Đào Bình nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội nghị, thay mặt TW Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng đã tuyên dương, khen thưởng, vinh danh 70 cán bộ, Hội viên, doanh nghiệp tiêu biểu trên toàn quốc với nhiều hình thức khác nhau như: Kỷ niệm chương , Bằng khen, Giấy chứng nhận biểu trưng…

Vinh danh những thương hiệu đẳng cấp, uy tín. Ảnh: Ngọc Tân

Đây là sự ghi nhận kịp thời những nỗ lực, của các nghệ nhân, doanh nhân, các đơn vị trong gian đoạn đại dịch vừa qua đã nỗ lực khắc phục khó khăn để xây dựng thương hiệu, sáng tạo nên các sản phẩm uy tín, chất lượng, mang giá trị cao về thẩm mỹ cũng như giá trị kinh tế.

Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng chúc các đại biểu sức khỏe để phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được. Đồng thời, ông Dũng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội viên và những người làm nghề trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp phát triển và giữ vững được hồn cốt của dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại để thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thảo Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu