00:11 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng trăm cảnh sát Malaysia bảo vệ phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương

09:42 28/07/2017

(THPL) – Sáng nay (28/7), Đoàn Thị Hương được áp giải đến tòa án cấp cao Shah Alam để xét xử, liên quan đến vụ sát hại một công dân Triều Tiên.

Ngày 28/7, cảnh sát Malaysia đã huy động 256 nhân viên thuộc nhiều lực lượng để tham gia bảo vệ phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah tại Tòa thượng thẩm thành phố Shah Alam.

Theo News Strait Times, hai nghi phạm được đưa đến tòa án lúc 8h và 8h10 (giờ địa phương).

Trước đó, các phóng viên quốc tế có mặt bên ngoài tòa án từ sáng sớm với hy vọng được vào bên trong phòng xét xử. Tuy nhiên, lực lượng an ninh dày đặc với hàng loạt phương tiện chuyên dụng khiến báo chí khó tiếp cận phiên tòa.

Đoàn Thị Hương trong một phiên tòa. Ảnh: Malaysia Online

Đoàn Thị Hương, mặc áo chống đạn, được cảnh sát áp giải đến tòa án cấp cao Shah Alam sáng nay, Berita Harian mô tả. Đây là phiên tòa lần thứ 5 xét xử Đoàn Thị Hương (28 tuổi, quốc tịch Việt Nam) và Siti Aisyah (25 tuổi, quốc tịch Indonesia). 

Phiên tòa hôm nay sẽ do Thẩm phán Azmi Ariffin chủ trì. Trước phiên tòa, luật sư của các bị cáo đều cho rằng thân chủ của họ sẽ tiếp tục không nhận tội.

Aisyah và Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại Malaysia hồi tháng 2. Cảnh sát Malaysia cho rằng hai nghi phạm đã xịt chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân.

Aisyah và Đoàn Thị Hương sẽ phải đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. Hai nghi phạm đều bác bỏ cáo buộc giết người, cho biết họ bị lừa và tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Hai nữ nghi phạm đã ra tòa 4 lần. Phiên tòa gần đây nhất diễn ra hôm 16/6, kết thúc với quyết định dời ngày xét xử.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu