08:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng taxi Uber khôi phục dịch vụ tại thị trường Mỹ

14:39 18/11/2021

(THPL) - Mới đây, hãng xe taxi công nghệ Uber thông báo đã khôi phục dịch vụ đi chung xe ở Mỹ sau gần hai năm gián đoạn do tác động của đại dịch Covid-19.

Ngày 17/11, trong bài đăng trên trang mạng Twitter, ông Andrew Macdonald - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bộ phận di chuyển và hoạt động kinh doanh của Uber cho biết sau 609 ngày tạm ngừng hoạt động, dịch vụ đi chung xe của Uber đã trở lại thị trường Mỹ.

Hãng taxi Uber khôi phục dịch vụ tại thị trường Mỹ. Ảnh: Internet

Theo TTXVN đưa tin, dịch vụ UberX Share - trước đây là Uber Pool, đã chính thức trở lại thị trường Mỹ, cho phép người dùng chia sẻ chuyến đi với người lạ để tiết kiệm chi phí.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các tài xế Uber chỉ được phép chở tối đa hai khách trong xe. Đeo khẩu trang là quy định bắt buộc đối với cả tài xế và hành khách. Hoạt động kinh doanh của Uber đã bị đình trệ khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhu cầu đi lại sụt giảm.

Hiện nay, dịch vụ đi chung xe của Uber đã được nối lại ở một số thành phố trên thế giới như Accra (Ghana), Lagos (Nigeria), Nairobi (Kenya), Kiev (Ukraine) và một số khu vực trung tâm nội đô ở Australia.

Theo tạp chí TCDN, trước đó từ hồi đầu năm, Uber đã đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút các tài xế quay trở lại làm việc trước bối cảnh thiếu hụt tài xế, cước xe lên cao và người dùng phải chờ đợi xe lâu hơn trong khi nhu cầu đi lại của người dân gia tăng trở lại.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu