04:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng nghìn người Hà Nội dắt xe, 'qua mặt' cảnh sát giao thông

15:36 06/11/2018

(THPL) - Đoàn người đi xe máy ngược chiều trên vỉa hè nút giao thông Mỗ Lao -Tố Hữu (Hà Đông) và đột ngột xuống xe dắt bộ để đối phó với lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương lâu nay thành điểm đen về ùn tắc giao thông, thường xuyên rơi vào tình trạng hỗn loạn vì số lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông, độ rộng lòng đường không đủ đáp ứng. Trên trục đường này, ô tô thường xuyên đi hàng 2, hàng 3 khiến xe máy không có chỗ đi.

dat xxe
Để tránh đoạn đường tắc, hàng nghìn người xuống xe dắt bộ ngược chiều để "né" cảnh sát giao thông. (Ảnh: Thanh niên)

Nhiều phương tiện xe máy buộc phải đi lên vỉa hè, len lỏi qua đầu ô tô nếu không muốn đứng chôn chân. Nghiêm trọng nhất phải kể đến nút giao thông Mỗ Lao - Tố Hữu, hàng ngày vào giờ cao điểm hàng nghìn người lưu thông bằng xe máy luôn đi ngược chiều lên vỉa hè để sang Trung Văn. Nếu không chọn giải pháp này họ thường mất khoảng 15 phút để có thể qua được nút giao thông này.

Khi nhìn thấy CSGT từ xa, người dân thường quay đầu tìm đường khác, nhưng không ít trường hợp đối phó bằng cách xuống xe dắt bộ qua quãng đường 200 m.

dat xe
Lực lượng cảnh sát giao thông chỉ có thể hướng dẫn giao thông mà không thể xử phạt. (Ảnh: Thanh niên)

"Vào giờ cao điểm buổi sáng cũng như cuối giờ chiều, do lòng đường bị ùn tắc nên mọi người chạy ngược chiều trên vỉa hè để tránh. Khi có lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ thì mọi người xuống xe dắt bộ để khỏi bị phạt", ông Nguyễn Hữu Huynh (63 tuổi, sống tại đây) cho biết.

Ghi nhận của Thanh Niên vào sáng 6/11 cho thấy, trên đoạn vỉa hè dài khoảng 400 m, từ ngõ 19 Tố Hữu qua hết cầu Trung Văn có hàng ngàn người dân xuống xe dắt bộ ngược với làn xe dưới đường, trong khi lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ chỉ dẫn và chỉ có thể xử lý một số trường hợp vẫn ngồi trên xe đi qua.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7, Công an thành phố Hà Nội, xác nhận thời gian gần đây đường Tố Hữu hay xảy ra ùn tắc nên người dân thường đi xe máy ngược chiều trên hè với mật độ khá lớn, vào các giờ cao điểm.

"Ngày nào các phương tiện cũng đi ngược chiều trên hè để tránh đoạn ùn tắc. Đơn vị đã bố trí lực lượng túc trực để xử lý các trường hợp vi phạm, nhưng khi thấy chúng tôi, họ xuống dắt xe máy đi qua, hoặc quay lại để tránh. Chúng tôi đã xử lý một số người, nhưng những người dắt bộ thì chưa có chế tài xử phạt", ông Thắng nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu