19:57 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng nghìn công nhân giày tại Thanh Hóa đội mưa đình công

07:16 04/10/2017

(THPL) - Gần 6.000 công nhân Công ty TNHH giày Venus Việt Nam vẫn nghỉ việc, đội mưa đứng trước cửa công ty đòi quyền lợi vì bản cam kết thực hiện kiến nghị của lãnh đạo không có dấu đỏ và ông chủ người Trung Quốc không trực tiếp đối thoại.

Ngày 3/10, dưới thời tiết mưa lớn, khoảng 6.000 công nhân Công ty TNHH giày Venus Việt Nam (xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) tiếp tục tập trung trước cổng đình công. Đây là ngày thứ hai họ ngưng việc để đòi quyền lợi, theo Zing.vn.

Ngày 3/10, công nhân Công ty TNHH giày Venus Việt Nam vẫn tiếp tục đình công. Ảnh: Dân trí.

Ông Ngô Tôn Tẫn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, cho biết trên Thanh niên, ngày 3/10, đại diện các bên liên quan đã công bố 14 kiến nghị, phía công ty cam kết thực hiện, nhưng công nhân vẫn không đồng ý.

Cũng theo ông Tẫn, các công nhân cho rằng công ty phải thực hiện một số kiến nghị ngay, như xây dựng nhà ăn đảm bảo theo quy định, vì lâu nay nhà ăn dột nát, mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân; tăng tiền hỗ trợ xăng xe (mức hiện tại 10.000 đồng/người/ngày làm việc)...

“Trước mắt chúng tôi sẽ phối hợp với các xã có công nhân tuyên truyền cho họ tiếp tục đến công ty làm việc. Trong 14 kiến nghị của công nhân, phía công ty đã cam kết thực hiện, nhưng phải có thời gian chứ không thể ngày một ngày hai là làm được”, ông Tẫn cho biết thêm.

Tuy nhiên, phần lớn công nhân vẫn tiếp tục nghỉ việc yêu cầu đối thoại với lãnh đạo cao nhất của công ty. Theo ý kiến của nhiều công nhân cho rằng, văn bản thông báo của công ty không có chữ ký và dấu đỏ. Công nhân còn nghi ngờ về việc thực hiện các cam kết của công ty, buổi đối thoại với công nhân chiều 2/10 chưa có mặt ông chủ người Trung Quốc mà chỉ có lãnh đạo công đoàn và chính quyền địa phương.

Công nhân đình công trong ngày 2/10. Ảnh: Q.A.

Trước đó, vào sáng 2/10, khoảng 8.000 công nhân của Công ty TNHH giày Venus Việt Nam đã ngừng việc, tập trung trước cổng để phản đối công ty không có chỗ để xe, khiến họ phải gửi xe ở ngoài với giá cao; nhà ăn của công ty chật hẹp, dột nát, không bảo đảm.

Cùng ngày, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh này, cùng UBND huyện Hà Trung và lãnh đạo công ty trên đã tiếp thu tổng thể 14 kiến nghị của công nhân.

Công ty TNHH giày Venus Việt Nam đóng tại cụm công nghiệp làng nghề xã Hà Bình, chuyên sản xuất và xuất khẩu giày da.

Thùy Linh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu