10:29 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng Mitsubishi gia nhập liên minh sản xuất ô tô của Honda, Nissan

10:06 29/07/2024

Mitsubishi đã ký một thỏa thuận với Honda, Nissan và các bên đang bắt đầu quá trình thảo luận chi tiết về quan hệ hợp tác. Với sự liên kết này, thị trường sản xuất xe ô tô tại Nhật Bản sẽ phân hoá thành hai lực lượng chính là Toyota Motor Group và liên minh Honda-Nissan-Mitsubishi.

Thông tin từ Tiền phong online cho biết, việc Mitsubishi gia nhập liên minh Honda - Nissan là cú bắt tay được kỳ vọng sẽ tạo ra một "cỗ máy" sản xuất ô tô khổng lồ và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường toàn cầu.

Theo đó, các hãng lớn này sẽ xem xét để bổ sung các dòng xe cho nhau. Hiện tại, Honda không sản xuất xe hybrid sạc điện (PHEV) hoặc xe bán tải tại Nhật Bản. Trong khi đó Mitsubishi với thế mạnh trong lĩnh vực này, sẽ thảo luận về việc cung cấp OEM (sản xuất thiết bị gốc). Trong tương lai, hai công ty cũng sẽ tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực xe mini.

Mitsubitshi là hãng xe lớn của Nhật Bản. (Ảnh: Mitsubitshi motors Việt Nam)

Liên minh được đánh giá là giải pháp để các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cắt giảm được chi phí và tăng cường sức mạnh trong thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt. Đặc biệt là trong bối cảnh cuộc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện đang diễn ra và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho thấy dấu hiệu bị tụt lại do sự trỗi dậy của những "ông lớn" mới như Tesla và BYD.

Thông tin của Truyền hình Quốc Hội cũng cho biết, việc các hãng sản xuất ô tô hàng đầu tại Nhật Bản hợp tác là để tăng sức cạnh tranh trên thị trường trước sự phát triển mạnh mẽ của Tesla và nhiều hãng xe Trung Quốc. Việc này diễn ra khi Nissan (nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản) đang liên tục mất thị phần tại hai thị trường lớn nhất của mình là Mỹ và Trung Quốc. 

Trước đó,  Mitsubishi Motors, được biết đến là công ty do Nissan sở hữu 34%, sẽ hợp tác với Honda và Nissan để hoàn thiện các chi tiết về quan hệ đối tác của họ, khi cả ba công ty đều có ý định chuẩn hóa phần mềm trên xe để điều khiển ô tô.  

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu