Hãng Mitsubishi gia nhập liên minh sản xuất ô tô của Honda, Nissan
Mitsubishi đã ký một thỏa thuận với Honda, Nissan và các bên đang bắt đầu quá trình thảo luận chi tiết về quan hệ hợp tác. Với sự liên kết này, thị trường sản xuất xe ô tô tại Nhật Bản sẽ phân hoá thành hai lực lượng chính là Toyota Motor Group và liên minh Honda-Nissan-Mitsubishi.
Tin liên quan
» Masan và Mitsubishi Materials Corporation Group ký kết Hợp đồng mua bán
» Top 10 mẫu xe bán chạy tháng 4/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
» Các hãng xe Mitsubishi, Hyundai và Toyota đua nhau giảm giá mạnh
Thông tin từ Tiền phong online cho biết, việc Mitsubishi gia nhập liên minh Honda - Nissan là cú bắt tay được kỳ vọng sẽ tạo ra một "cỗ máy" sản xuất ô tô khổng lồ và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường toàn cầu.
Theo đó, các hãng lớn này sẽ xem xét để bổ sung các dòng xe cho nhau. Hiện tại, Honda không sản xuất xe hybrid sạc điện (PHEV) hoặc xe bán tải tại Nhật Bản. Trong khi đó Mitsubishi với thế mạnh trong lĩnh vực này, sẽ thảo luận về việc cung cấp OEM (sản xuất thiết bị gốc). Trong tương lai, hai công ty cũng sẽ tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực xe mini.
Liên minh được đánh giá là giải pháp để các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cắt giảm được chi phí và tăng cường sức mạnh trong thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt. Đặc biệt là trong bối cảnh cuộc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện đang diễn ra và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho thấy dấu hiệu bị tụt lại do sự trỗi dậy của những "ông lớn" mới như Tesla và BYD.
Thông tin của Truyền hình Quốc Hội cũng cho biết, việc các hãng sản xuất ô tô hàng đầu tại Nhật Bản hợp tác là để tăng sức cạnh tranh trên thị trường trước sự phát triển mạnh mẽ của Tesla và nhiều hãng xe Trung Quốc. Việc này diễn ra khi Nissan (nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản) đang liên tục mất thị phần tại hai thị trường lớn nhất của mình là Mỹ và Trung Quốc.
Trước đó, Mitsubishi Motors, được biết đến là công ty do Nissan sở hữu 34%, sẽ hợp tác với Honda và Nissan để hoàn thiện các chi tiết về quan hệ đối tác của họ, khi cả ba công ty đều có ý định chuẩn hóa phần mềm trên xe để điều khiển ô tô.
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024