03:08 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng loạt xe Audi Q7, Q8 bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

21:00 24/05/2023

(THPL) - Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra.

Mới đây, Audi Việt Nam đã tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các mẫu xe Audi Q7, Q8.

Trước đó, trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q7 và Q8 được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể, có thể một bộ phận của bơm nhiên liệu bị gãy trong khi xe đang di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp. Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra.

Hàng loạt xe bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu. Ảnh minh hoạ

Theo tin từ  Audi Việt Nam, đợt triệu hồi này liên quan đến 2 dòng SUV Audi Q7 và Q8 được sản xuất từ ngày 1/2020 đến 29/01/2021 tại nhà máy ở Đức với số lượng 143 chiếc. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy, khiến các mảnh vỡ làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất, gây tình trạng động cơ ngừng hoạt động, hoặc xe hoạt động giật cục, không thể tăng ga hay không khởi động được động cơ.

Các xe Audi trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận bơm nhiên liệu miễn phí, thời gian thực hiện việc sửa chữa là 2 giờ/xe. Đơt triệu hồi này kéo dài từ ngày 22/5/2023 đến ngày 31/3/2026 tại thị trường Việt Nam.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).

Trước đó vào tháng 5/2022, Audi Việt Nam cũng phải triệu hồi gần 850 chiếc do nguyên nhân tương tự khi hộp điều khiển thông tin nằm ở hàng ghế thứ hai có khả năng bị hỏng do độ ẩm xâm nhập.

Tuấn Khang (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu