Hàng loạt hạng mục xuống cấp trầm trọng ở Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam
(THPL) – Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng, khiến du khách cảm thấy xót xa với hàng ngàn tỷ đồng Ngân sách Nhà nước bỏ ra.
Tin liên quan
- Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam có địa chỉ tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam là một trong những công trình đồ sộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có tổng diện tích là 1.544 ha, với mức đầu tư lên tới 3.200 tỉ đồng.
Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam là nơi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia, tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của 54 dân tộc anh em.
Mục tiêu của dự án là nơi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia, tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của 54 dân tộc anh em; tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, giáo dục lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của công dân Việt Nam; tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và trao đổi văn hóa với các dân tộc trên thế giới; phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch và nghiên cứu của nhân dân trong nước và du khách quốc tế.
Xây dựng một trung tâm du lịch, dịch vụ, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí có quy mô lớn, đồng bộ tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, khai thác các lợi thế sẵn có về tài nguyên văn hóa, thiên nhiên tạo động lực cho sự phát triển bền vững.
Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam có 7 khu chức năng gồm khu trung tâm văn hóa và khu vui chơi giải trí; khu các làng dân tộc Việt Nam; khu di sản văn hóa thế giới; khu dịch vụ du lịch tổng hợp; khu công viên bến thuyền; khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô và khu quản lý điều hành văn phòng.
Thế nhưng, thời gian qua, nhiều hạng mục ở Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Trên thực tế là vậy, nhưng các hạng mục xuống cấp không được sửa chữa mà tại đây vẫn tiếp tục xây dựng tràn lan các công trình khác.
Theo ghi nhận của PV tại Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam, có thực trạng các công trình văn hóa sử dụng không hiệu quả, bỏ hoang, gây lãng phí rất nhiều. Thậm chí, nhiều hạng mục xây dựng đã bị nứt toác, bong tróc…
“Tôi cho rằng, việc đầu tư vào Làng Văn hóa-Du lịch các Dân tộc Việt Nam tới hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng nhiều hạng mục nhưng rồi bỏ hoang như vậy là quá lãng phí, không tiết kiệm ngân sách Nhà nước chút nào...”, anh T. nhận định.
Trước sự việc nói trên tại Làng Văn hóa-Du lịch các Dân tộc Việt Nam, PV Thương hiệu & Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Lê Quang Anh – Phó trưởng Ban Quản lý Làng văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam. Ông Quang cho biết: “Một số công trình tại đây đang dần hoàn thiện và cũng cố một số công trình đã hoàn thiện. Phần rạn nứt, sụt lún là do trong quá trình lún nên khi hết lún, ban quản lý sẽ cho xử lý”.
Sau khi xem hình ảnh của PV Thương hiệu & Pháp luật cung cấp, vị đại diện cho rằng: “Ban quản lý tiếp thu những phản ánh trung thực của phóng viên, ban biên tập Thương hiệu & Pháp luật. Sau khi tiếp nhận thông tin của quý cơ quan, Ban quản lý sẽ chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại, công trình nào xuống cấp yêu cầu sữa chữa ngay…”.
Về vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) thì vị đại diện này cho rằng, "tháng nào cũng tập PCCC nhưng do đây là những hạng mục ở ngoài trời chịu ảnh hưởng của mưa nắng nên hư hỏng”.
"Dự án này được đầu tư 3.200 tỷ là theo thông tin chính thức theo phê duyệt của chính phủ. Nhưng thực tế hiện nay, nhà nước mới đáp ứng được 30% trong tổng số vốn phê duyệt", ông Quang nói.
Dư luận mong chờ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hướng nhanh chóng giải quyết thực trạng này, để Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam vừa hoạt động hiệu quả, vừa không gây lãng phí nguồn Ngân sách Nhà nước.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu & Pháp luật ghi nhận được:
Thương hiệu & Pháp luật cập nhật tin tức liên tục, mới nhất.
>>> Hà Nội: Trung tâm Văn hóa - Thể thao Q.Bắc Từ Liêm mở quán massage thư giãn
Uy Vũ - Hoà Bình
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt