06:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng loạt dịch vụ của Microsoft gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu

16:43 27/01/2023

(THPL) - Mới đây, hàng loạt dịch vụ của gã khổng lồ phần mềm Microsoft gặp sự cố ngừng hoạt đồng trên toàn cầu bao gồm cả Teams, Outlook và nền tảng đám mây Azure.

Theo TTXVN đưa tin, ngày 25/1, Microsoft Corp cho biết đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố gián đoạn hoạt động trên nhiều dịch vụ của tập đoàn công nghệ này, trong đó bao gồm cả Teams và Outlook, gây ảnh hưởng đối với hàng nghìn người dùng trên thế giới.

 

Hàng loạt dịch vụ của Microsoft gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu. Ảnh minh hoạ.

Tuy Microsoft không tiết lộ số lượng người dùng bị ảnh hưởng sự cố nói trên, nhưng dữ liệu từ trang giám sát hoạt động mạng lưới Internet toàn cầu Downdetector cho thấy đã có hơn 3.900 khách hàng tại Ấn Độ ghi nhận sự cố này, trong khi tại Nhật Bản là hơn 900 người dùng.

Số các trường hợp gặp trục trặc khi truy cập các dịch vụ của Microsoft cũng tăng đột biến tại Australia, Anh và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Trong một thông báo trên Twitter, Microsoft cho biết: "Chúng tôi đã xác định được một sự cố trên hệ thống và đang đánh giá tình hình để xác định giải pháp khắc phục."

Trong thời gian xảy ra gián đoạn hoạt động trên các dịch vụ của Microsoft, hầu hết người dùng bị ảnh hưởng cho biết họ không thể trao đổi tin nhắn, tham gia cuộc gọi hoặc sử dụng bất kỳ tính năng nào của ứng dụng Teams.

Microsoft không tiết lộ số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn, nhưng dữ liệu từ trang web theo dõi ngừng hoạt động Downdetector cho thấy hàng nghìn sự cố phân bố khắp các châu lục.

Sự cố ngừng hoạt động của Microsoft diễn ra chỉ vài giờ sau khi hãng báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi trong quý IV năm 2022. Tuy nhiên, công ty đã nhận thấy doanh thu từ các sản phẩm điện toán đám mây, bao gồm Azure, sụt giảm và đưa ra những dự báo doanh thu ảm đạm cho quý hiện tại.

Tùng Lâm (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu