00:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng KIA triệu hồi gần 380.000 xe do nguy cơ cháy nổ

19:23 15/03/2021

(THPL) - Mới đây, hãng KIA đã phát đi thông báo về việc sẽ thu hồi gần 380.000 chiếc KIA Sportage SUV và K7 sedan tại thị trường Mỹ do lo ngại về nguy cơ cháy nổ từ khoang động cơ.

Theo thông tin từ The New York Times, trong văn bản gửi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, hãng xe KIA cho biết, họ sẽ tiến hành thu hồi gần 380.000 chiếc xe ô tô.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia đã phát đi thông báo triệu hồi các xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Sportage từ năm 2017 - 2021 và các mẫu sedan Sportage do lo ngại các bộ phận điện tử có thể gây chập mạch và gây cháy khoang động cơ của một số mẫu xe nhất định.

Đặc biệt, phía Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho biết, các phương tiện thuộc diện bị ảnh hưởng không được trang bị điều khiển hành trình thông minh.

Hãng xe KIA cho biết, họ sẽ tiến hành thu hồi gần 380.000 chiếc xe ô tô. (ảnh: internet)

Những xe thuộc diện bị ảnh hưởng, chủ xe có thể mang xe đến đại lý KIA để khắc phục sự cố. Đối với các xe Sportage thuộc diện bị ảnh hưởng, các đại lý có thể thay thế một số cầu chì trong hộp nối điện và cập nhật phần mềm bộ điều khiển điện tử thủy lực.

Trong các xe ô tô Cadenza bị ảnh hưởng có thể được lắp đặt một bộ cầu chì mới chứa cầu chì 25A thay thế bộ có chứa cầu chì 40A.

Ngoài việc nhìn thấy đèn cảnh báo thì người điều khiển các phương tiện bị ảnh hưởng có thể phát hiện được mùi khét hoặc khói từ khoang động cơ.

Việc thu hồi được diễn ra sau khi cơ quan quản lý an toàn giao thông bắt đầu điều tra về các vụ cháy động cơ liên quan tới một số loại xe do KIA và một nhà sản xuất ô tô khác như Hyundai.

Việc thu hồi này của hãng Kia diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với một số thách thức lớn về tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu và cơn bão tuyết đã khiến việc sản xuất ô tô ở một số bang bị đình trệ hoặc ngừng hoạt động.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu