15:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng không tăng cường các chuyến “giải cứu” công dân Việt về nước

11:04 06/07/2020

(THPL) - Nhằm triển khai các chuyến bay "giải cứu" công dân Việt Nam từ các nước trên thế giới cũng như tạo điều kiện nhập cảnh và cách ly phù hợp, đại diện các hãng bay đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sắp tới sẽ có khoảng 14.000 công dân Việt Nam ở nước ngoài là các trường hợp đặc biệt về nước. Đồng thời, cho phép và tạo điều kiện cho các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân,... nhập cảnh và cách ly phù hợp.

Khoảng 14.000 công dân Việt Nam ở nước ngoài hồi hương trong thời gian sắp tới. Hình ảnh minh họa.

Giá vé máy bay Sydney - TP.HCM của Vietnam Airlines của các hành khách trở về trên các chuyến bay "giải cứu" là 1.100 USD/hành khách, giá vé này không cao hơn so với chuyến bay thường lệ, theo Tuổi trẻ Online.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, lịch bay "giải cứu" công dân ở các nước từ nay đến giữa tháng 8-2020 đã có kế hoạch. 3 hãng gồm: Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways sẽ thực hiện bay. Tuy nhiên, đối với các điểm đến không thường lệ, phần lớn các chuyến bay đưa công dân sẽ được Vietnam Airlines đảm nhận.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 32 đến 36 chuyến "giải cứu" công dân Việt từ các quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Cuba, Bờ Biển Ngà... Còn lại của Vietjet vận chuyển khách từ Myanmar, Indonesia, Philippines.

Với các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam, tùy điểm đến hãng sẽ chở khách hoặc chở hàng. Thông thường, hãng sẽ không chở khách đối với điểm đến như châu Phi; thay vào đó, hàng hóa chủ yếu là hàng cứu trợ...

Các hãng bay khẳng định luôn duy trì các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay, hành khách được giám sát y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu