00:23 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng hóa dự trữ tăng 40%, người dân không cần tích trữ thực phẩm

12:22 07/03/2020

(THPL) – Đây là chia sẻ của bà Trần Thị Lan Phương, Phó GĐ Sở Công thương Hà Nội, trước sự lo ngại của người dân về vấn đề cung cấp thực phẩm trong thời kỳ dịch Covid- 19 có diễn biến phức tạp.

Sáng 7/3, Hà Nội tổ chức cuộc họp đột xuất thứ hai, sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung. 

Chia sẻ tại cuộc họp, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ nói, lãnh đạo thành phố rất chia sẻ với những khó khăn và lo lắng của người dân trước dịch Covid- 19. Ông cũng kêu gọi người dân không nên đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ bởi vì tụ tập đông người dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao. Ông nhấn mạnh biện pháp phòng dịch là người dân nên chủ động giữ gìn sức khỏe, nếu có nghi ngờ cần chủ động báo với cơ quan chức năng.

Bí thư Vương Đình Huệ kêu gọi người dân không cần mua thực phẩm tích trữ.

Ông Huệ cho biết, lãnh đạo Hà Nội đã chủ động liên hệ với siêu thị Big C, siêu thị này cam kết đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng. Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo các siêu thị, bảo đảm nguồn cung thực phẩm cho người dân.

Cùng nỗ lực đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho nhân dân Thủ đô, sáng 7/3, Sở Công Thương cho hay, đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa. Phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

Mặc dù nhu cầu mua thực phẩm thời điểm này tăng là có thật, tuy nhiên, nguồn hàng sẽ không khan hiếm bởi các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dữ trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước.Bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc Vincommecre bày tỏ cam kết, hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+ sẽ không tăng giá trên toàn quốc, đảm bảo nguồn cung phục vụ nhân dân. 

Nguồn cung thực phẩm sẽ được đảm bảo trong thời gian tới. 

Bà Tâm cho biết thêm, các nhà cung cấp VinMart & VinMart+  sẽ bổ sung liên tục trong ngày hàng hóa, đặc biệt tăng cường các hàng hoá thiết yếu thịt sạch, rau củ quả, mỳ tôm, dầu ăn gạo, gia vị, nước rửa tay, nước sát khuẩn, khẩu trang...

Theo bà Trần Thị Lan Phương, Phó GĐ Sở Công thương Hà Nội, tổng số lượng hàng hóa dự trữ của các siêu thị, doanh nghiệp cung cấp đạt 30-40% so với các tháng bình thường, đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng, đảm bảo không thiếu thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. 

Bộ Công Thương cũng đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối (hệ thống các siêu thị, các cửa hàng tiện ích,...) trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Sự phối sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố, nỗ lực mạnh mẽ, quyết liệt của các ban ngành liên quan, các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp thực phẩm, người dân Hà Nội có thể yên tâm về lượng thực phẩm trong những ngày tới. Không nên đổ xô đi mua hàng tích trữ để tránh tình trạng lộn xộn, bất ổn tâm lý, bất ổn thị trường, tránh sự trục lợi của những đối tượng đầu cơ, găm hàng, đẩy giá. 

Thảo Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu