00:43 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng giãy thể thao Nike thắng kiện Công ty MSCHF Product Studio

12:49 04/04/2021

(THPL) - Báo Đất Việt đưa tin, mới đây, hãng giãy thể thao Nike đã thắng kiện Công ty MSCHF Product Studio, có trụ sở tại New York (Mỹ) liên quan đến việc sản xuất những đôi giày chứa máu người.

Theo đó, MSCHF đã hợp tác với Rapper Lil Nas X để sản xuất giày chứa giọt máu người. Sản phẩm dựa trên phom dáng mẫu Air Max 97 của Nike.

Trong đơn kiện, Nike nói MSCHF đã vi phạm thương hiệu khi điều chỉnh thiết kế giày Nike Air Max 97 màu đen của hãng thành giày theo chủ đề ma quỷ màu đỏ đen với ngôi sao 5 cánh màu đồng, một dòng kinh Thánh nói về sự sụp đổ của quỷ Satan, và một giọt máu người.

 

MSCHF đã hợp tác với Rapper Lil Nas X để sản xuất giày chứa giọt máu người

Nike không kiện Rapper Lil Nas X nhưng cho biết nam nghệ sĩ này đã hợp tác với MSCHF để cho ra đời 666 đôi Satan Shoes (giày của quỷ Satan) phiên bản giới hạn, chứa 1 giọt mực đỏ và 1 giọt máu người trong phần đế giày.

MSCHF đã mở bán trực tuyến 666 đôi giày Satan trong ngày 29/3 với giá 1.018 USD/đôi, và hết hàng trong chưa đầy 1 phút. Rapper Lil Nas X cũng tham gia thương vụ bằng việc nói sẽ chọn ra người nhận đôi giày Satan thứ 666 trên Twitter với điều kiện đây là một trong những người đã chia sẻ bài đăng của anh. Chiếc giày Satan có phần thân gắn biểu tượng ngôi sao 5 cánh của quỷ Satan biến tấu như móc khóa, đính ở phần dây thắt. Bên trong hộp giày in đoạn kinh thánh Luke 10:18 đề cập đến câu chuyện Satan bị trục xuất khỏi thiên đàng: “Tôi nhìn thấy Satan rơi xuống như một tia sét từ thiên đường”.

Điểm gây tranh cãi của mẫu giày là vùng đệm khí bên trong được lấp đầy bởi mực đỏ. Nhà sản xuất cho biết mỗi đôi giày sẽ có một giọt máu người. Mức giá được đưa ra cho thiết kế là 1.018 USD tương ứng với con số trong kinh thánh.

Theo Báo Tuổi trẻ, Nike khẳng định “không cấp phép lẫn cho phép” sản xuất những đôi giày này và hãng “không liên quan gì đến dự án giày này”, theo Hãng tin Reuters.

“Đã có bằng chứng rõ ràng về sự nhầm lẫn trên thị trường, bao gồm những lời kêu gọi tẩy chay Nike nhằm phản đối giày Satan của MSCHF, khi nhiều người cho rằng Nike đã cấp phép và cho phép sản xuất sản phẩm này”, theo đơn kiện nộp tại tòa án liên bang ở New York.

Nike yêu cầu tòa án ra lệnh cho MSCHF ngừng giao các đơn giày Satan đã được khách hàng đặt, đồng thời yêu cầu Công ty MSCHF bồi thường thiệt hại.

Anh Tú (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu