10:51 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng chục trường ở Lạng Sơn cho học sinh nghỉ học tránh rét

16:00 17/12/2020

(THPL) - Chiều ngày 17/12, ông Bế Đoàn Trọng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Lạng Sơn thông tin, trong ngày hôm nay đã có 11.095 học sinh trên địa bàn tỉnh phải nghỉ do trời rét, nhiệt độ xuống thấp.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, nhiệt độ sáng sớm các ngày 16 và 17/12 tại thành phố Lạng Sơn và một số huyện, thị xã trong tỉnh ở mức 5 -7 độ C. Ở những vùng núi đá, sát biên giới Trung Quốc, nhiệt độ xuống còn 1 - 2 độ C.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đã ban hành hướng dẫn số 3406/SGDĐT/VP về việc phòng, tránh rét cho học sinh. Theo đó, các trường dựa trên tình hình cụ thể, từng cấp học để cho học sinh nghỉ học cũng như triển khai các biện pháp đảm bảo sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, học tập cho các em.

Sở GD&ĐT Lạng Sơn quy định, nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ. Tương tự, nhiệt độ dưới 7 độ C thì học sinh THCS, THPT được nghỉ, theo Zing.vn. 

Hàng chục trường ở Lạng Sơn cho học sinh nghỉ học tránh rét (ảnh minh họa)

Theo báo Tiền phong, sáng nay 17/12, một số huyện của tỉnh Lạng Sơn đồng loạt cho học sinh nghỉ học (đa phần là trường mầm non và tiểu học), cụ thể: Huyện Bắc Sơn có 18 trường, Lộc Bình là 17 trường, Văn Lãng có 16 trường, Đình Lập có 2 trường và Tràng Định là 1 trường thông báo cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Trước đó ngày 16/12 cũng có 9 trường trên địa bàn hai huyện Văn Quan và Đình Lập cho học sinh nghỉ học vì trời rét. Một số học sinh bậc THCS, THPT cũng nghỉ do ốm.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có trên 1.400 điểm trường, trong đó có 805 điểm trường lẻ ở các khu vực vùng xa, vùng cao từ cấp mầm non đến THCS.

Để đảm bảo sức khỏe, duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh trong những đợt rét đậm, rét hại kéo dài, các trường học đã chủ động sửa sang cơ sở vật chất đã xuống cấp, mua sắm máy sưởi, chăn ấm; huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để trang bị thêm áo ấm, đồ dùng sinh hoạt cho học sinh.

Theo bà Nguyễn Minh Châu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn cho biết, việc giữ ấm cho học sinh, đặc biệt là học sinh các điểm trường vùng cao trong mùa đông giá rét là rất quan trọng.

Bởi vậy, trong những ngày rét đậm, rét hại, sở đã yêu cầu các trường hạn chế hoạt động ngoài trời, giờ học thể dục cần bố trí hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Các điểm trường chủ động đảm bảo cơ sở vật chất để giữ ấm cho học sinh.

Cùng với chuẩn bị các biện pháp phòng, tránh rét, các trường căn cứ tình hình thời tiết thực tế trên địa bàn, các trường có thể điều chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc buổi học trong những ngày rét đậm, đảm bảo duy trì ổn định chương trình, chất lượng dạy và học trong mùa đông.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu